Trưởng thôn gương mẫu

Dương Linh| 10/12/2019 07:43

(HNM) - Ông Nguyễn Văn Hiện, Trưởng thôn Đồng Rằng (xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai) là người luôn tận tụy, gương mẫu trong công việc. Nhiều năm qua, ông đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Hiện.

Cách đây 15 năm, ông Hiện được nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Với vai trò, uy tín của mình, ông đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc vận động người dân thắt chặt tình làng nghĩa xóm, tham gia xây dựng nông thôn mới... Đáng chú ý, ông đã vận động được 32 hộ hiến hơn 1.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng.

Gắn bó, nắm rõ hoàn cảnh cuộc sống của từng gia đình trong thôn nên hộ nào gặp khó khăn, ông Hiện đều kịp thời đề xuất với chính quyền địa phương có kế hoạch giúp đỡ. Ông cũng đã vận động, quyên góp ủng hộ gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hàng trăm ngày công và hơn 50 triệu đồng. Gia đình nào bất hòa trong cuộc sống, ông tìm hiểu cặn kẽ, phối hợp với tổ hòa giải thuyết phục, giúp đỡ hàn gắn tình nghĩa gia đình. Ông Hiện đã hòa giải thành công hàng chục vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân; cảm hóa, giúp đỡ 2 trường hợp lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng; giáo dục thuyết phục 3 thanh niên, thiếu niên chậm tiến trở thành người tốt.

Trong các phong trào, cuộc vận động, ông Hiện cùng gia đình đều gương mẫu, tiên phong thực hiện nên được người dân Đồng Rằng tích cực hưởng ứng. 3 năm qua, ông đã được bầu là người có uy tín.

“Tôi tự hào vì mình đã làm tốt vai trò của người có uy tín, được bà con yêu mến. Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình, vận động bà con cùng làm theo để xây dựng địa phương ngày càng phát triển”, ông Hiện chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn gương mẫu