Cán bộ hội giàu lòng nhân ái

Phong Thu| 07/12/2019 07:47

(HNM) - Với vai trò là Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai), 8 năm qua chị Bùi Thị Hạnh (sinh năm 1971) luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tích cực hoạt động từ thiện.

Chị Bùi Thị Hạnh.

Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Liệt có 15 chi hội với hơn 3.000 hội viên. Trong triển khai mọi việc, chị Hạnh đều quán triệt tới 100% đội ngũ cán bộ từ chi hội đến tổ hội, đồng thời luôn quan tâm gần gũi với các hội viên để nắm sát tình hình. Năm 2019, tỷ lệ hội viên phụ nữ đạt chuẩn mực “trung hậu - sáng tạo - đảm đang - thanh lịch” đạt 98%; tỷ lệ hộ gia đình hội viên đạt tiêu chí cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đạt 98%...

Điều đáng quý là chị Bùi Thị Hạnh đã xây dựng được sự đoàn kết và tinh thần “tương thân tương ái” giữa các hội viên của phường và giữa hội viên với phụ nữ ở nhiều nơi khác. Ngoài việc đóng góp ủng hộ chị em trong phường có hoàn cảnh khó khăn, chị Hạnh còn kết nối nhiều hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Liệt tham gia công tác từ thiện. Riêng năm 2019, các hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thịnh Liệt đã vận động được 31 triệu đồng để ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

Các chi hội đã tổ chức 5 buổi nấu cơm từ thiện, tặng quà cho các gia đình bệnh nhân chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp với số tiền là 7,5 triệu đồng. Bản thân chị Hạnh vẫn thường xuyên sắp xếp thời gian tham gia cùng tổ nấu cơm từ thiện cho các bệnh nhân (vào thứ 2 và thứ 5 hằng tuần). Chị còn vận động 3 chị gái ruột và 2 chị dâu trong gia đình mình cùng thường xuyên ủng hộ tiền, gạo, dầu ăn, bột canh... cho các buổi nấu cơm từ thiện.

Với những đóng góp tích cực đó, chị Bùi Thị Hạnh đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các ngành, các cấp. Mới đây, chị được nhận Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ hội giàu lòng nhân ái