Người công nhân nhiều sáng kiến

Dương Linh| 03/12/2019 07:45

(HNM) - Với sáng kiến “Giảm thiểu chi phí sử dụng dầu bôi trơn cho linh kiện máy in” làm lợi cho Công ty TNHH Canon Việt Nam hơn 4,5 tỷ đồng/năm, anh Trịnh Hải Nam (sinh năm 1988) vừa vinh dự nhận danh hiệu "Sáng kiến trong công nhân, viên chức lao động Thủ đô" năm 2019.

Anh Trịnh Hải Nam.

Làm việc tại Công ty TNHH Canon Việt Nam từ năm 2011, anh Trịnh Hải Nam luôn trăn trở làm sao tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất, chi phí thấp nhất, tối ưu hóa việc sử dụng hóa chất để góp phần bảo vệ môi trường. Nhận thấy, kỹ thuật hiện tại mà công ty đang áp dụng không quản lý được lượng dầu, làm dầu bay hơi ra môi trường, gây lãng phí, tăng chi phí sản xuất, anh đã nghiên cứu giảm lượng dầu bôi trơn cho máy in.

Áp dụng khoa học kỹ thuật và kinh nghiệm của bản thân, anh Nam đã hoàn thành sáng kiến “Giảm thiểu chi phí sử dụng dầu bôi trơn cho linh kiện máy in”, nhờ vậy quản lý được lượng dầu bôi trơn vào máy in vừa đủ. Sáng kiến này được áp dụng thử nghiệm cho dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Canon Việt Nam từ tháng 7-2018. Đến nay, sáng kiến đã được áp dụng rộng rãi cho toàn bộ dây chuyền sản xuất trong cả 3 nhà máy của công ty này và làm lợi hơn 4,5 tỷ đồng/năm.

Đặc biệt, sáng kiến của anh Trịnh Hải Nam đã được Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2019. Sáng kiến này cũng được lựa chọn tham dự triển lãm công nghệ của Tập đoàn Canon tại Nhật Bản. Không chỉ vậy, anh Nam còn có nhiều sáng kiến nâng cao chất lượng máy in, tăng năng suất sản xuất, như: “Kiểm tra hở khí trong hộp mực máy in”, “Tự động lắp bánh răng vào trục cuốn giấy”… được đánh giá cao.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người công nhân nhiều sáng kiến