Tích cực xây tình đoàn kết

Hiền Thu| 23/11/2019 08:23

(HNM) - Ông Nguyễn Hữu Thắng, Ủy viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo thành phố Hà Nội, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo huyện Thanh Trì vừa được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua xây dựng “xứ, họ đạo tiên tiến” trong đồng bào Công giáo Thủ đô lần thứ V, giai đoạn 2015-2019.

Ông Nguyễn Hữu Thắng.

Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 7 họ giáo, 697 hộ giáo dân với hơn 3.400 nhân khẩu. Là người đứng đầu Ban Đoàn kết Công giáo của huyện, ông Nguyễn Hữu Thắng luôn chú trọng xây dựng sự gắn kết, phối hợp tốt giữa chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và giữa những người công giáo. Có lúc phải di chuyển xa 20km để gặp gỡ các ban hành giáo của các xứ, họ đạo trong địa bàn huyện nhưng ông vẫn cố gắng thực hiện để bảo đảm các nhiệm vụ được triển khai nhanh chóng, hiệu quả.

Đặc biệt, ông Thắng luôn khuyến khích, động viên bà con đoàn kết, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm cùng phát triển kinh tế. Đến nay, các họ giáo đã có 35 hộ giáo dân đầu tư mua 50 ô tô các loại để kinh doanh dịch vụ vận tải, gần 30 hộ giáo dân mở xưởng cơ khí, mộc dân dụng và nhiều hộ làm tốt mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả… Cùng với đó, ông Thắng làm cầu nối giữa chính quyền với bà con giáo dân, giúp các hộ được tạo điều kiện tốt nhất trong việc duy trì các ngành nghề truyền thống: Dệt, mây tre đan, mộc dân dụng, đan nón…

Qua đó, kinh tế các gia đình ngày càng ổn định, phát triển và luôn có tấm lòng “tương thân, tương ái”. Trung bình mỗi năm, bà con Công giáo trên địa bàn huyện ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn… hàng trăm triệu đồng. Hằng năm, 100% họ giáo được công nhận tiên tiến, trên 97% hộ gia đình giáo dân được công nhận đạt danh hiệu “gia đình văn hóa”.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong công việc, ông Nguyễn Hữu Thắng nói mộc mạc: “Muốn vận động tốt thì trước tiên mình phải khiêm nhường, lắng nghe và học hỏi, có sự đúc kết chứ không nên bảo thủ”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tích cực xây tình đoàn kết