Trưởng thôn có tài vận động

Hà Vân| 14/11/2019 07:42

(HNM) - Đến thôn Khánh Chúc Bãi, xã miền núi Khánh Thượng (huyện Ba Vì), khi hỏi về Trưởng thôn Nguyễn Xuân Sứng, ai cũng ghi nhận ông là người nhiệt tình trong công việc, tích cực vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

Trưởng thôn Nguyễn Xuân Sứng.

Ông Sứng chia sẻ: “Thôn Khánh Chúc Bãi, cũng như các thôn khác ở xã Khánh Thượng, những năm qua được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng. Trong đó có công trình mở rộng đường giao thông phải vận động nhân dân hiến đất. Với trách nhiệm Trưởng thôn, tôi chú trọng tuyên truyền để nhân dân tích cực ủng hộ”. Năm 2018, khi chính quyền cải tạo đường giao thông liên xã Khánh Thượng - Minh Quang (chiều dài khoảng 1km), đi qua đất nông nghiệp của các hộ dân thôn Khánh Chúc Bãi, đã có 9 hộ hiến đất. Trong đó, gia đình ông Sứng gương mẫu hiến 85m2 và số cây trồng trên diện tích này, 8 hộ còn lại hiến từ 10m2 đến 30m2. Nhờ các hộ hiến đất mà tuyến đường có mặt cắt từ 2,5m đã được mở rộng thành 4,5m, tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân.

Không chỉ vậy, ông Sứng còn vận động nhân dân trong thôn xây dựng một số công trình bằng chính sức dân. Năm 2018, ông bàn bạc với lãnh đạo thôn và thống nhất vận động nhân dân đóng góp xây dựng cổng làng. Với phương pháp làm việc bài bản, minh bạch, dân chủ và tích cực vận động, ông đã nhờ Đài Truyền thanh xã thông báo kết quả đóng góp của nhân dân. Vì vậy, nhân dân thôn Khánh Chúc Bãi đã đóng góp được 80 triệu đồng làm cổng làng.

Năm 2019, ông Sứng tiếp tục đề xuất và cùng lãnh đạo thôn vận động nhân dân trong thôn cũng như người dân Khánh Chúc Bãi sống xa quê cùng đóng góp làm nhà tiếp linh tại nghĩa trang nhân dân của thôn. Thấy chủ trương đúng đắn, nhân dân tích cực ủng hộ được hơn 90 triệu đồng để triển khai công trình. Với những cố gắng của mình, ông Sứng đã góp phần xây dựng quê hương Khánh Thượng ngày càng phát triển, được nhân dân tin tưởng, quý mến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn có tài vận động