Tích cực với việc cộng đồng

Phong Thu| 07/11/2019 07:35

(HNM) - Gần 13 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Văn Điển, xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì), bà Hoàng Thị Hồng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhân dân tín nhiệm, quý mến. Vừa là Bí thư Chi bộ thôn Văn Điển, vừa kiêm Chi hội trưởng Hội Chữ thập đỏ thôn nên bà Hồng khá bận rộn. Tuy nhiên, tất cả các công việc bà đều không chỉ đạo bằng miệng mà trực tiếp cùng làm với mọi người.

Bà Hoàng Thị Hồng.

Chi bộ thôn Văn Điển có 85 đảng viên, 160 đảng viên sinh hoạt 2 chiều. Khi triển khai các công việc, bà Hồng luôn hướng đến phát huy tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Điển hình như từ khi dịch sốt xuất huyết bùng phát vào năm 2017, trong đó thôn Văn Điển là một trong những ổ dịch. Bà Hồng đã tổ chức họp đảng viên và đảng viên sinh hoạt hai chiều cùng đại diện người dân các ngõ xóm về việc thực hiện vệ sinh môi trường vào thứ bảy, chủ nhật hằng tuần.

Bà Hoàng Thị Hồng vừa đảm nhiệm việc đi kiểm tra khắp địa bàn trong thôn vừa trực tiếp phụ trách 1 trong 9 cụm dân cư, với 80 hộ dân. Bà đến từng nhà vận động, nhắc người dân giữ nhà cửa sạch sẽ, ngủ trong màn, lật úp các đồ chứa nước thừa... Kết quả là đường làng, xóm ngõ ngày càng trở nên sạch, đẹp. Năm 2017, thôn Văn Điển có hàng trăm ca sốt xuất huyết thì năm 2019 chỉ còn hơn 10 ca sốt xuất huyết.

Nói về động lực để gần 70 tuổi vẫn tích cực tham gia công tác xã hội, bà Hoàng Thị Hồng chia sẻ: “Tôi được gia đình hết lòng ủng hộ và mọi người quý mến nên mới làm được như vậy. Nhờ đó tôi đã xây dựng được sự đoàn kết, gắn bó và đã huy động được các đảng viên và nhân dân cùng vào cuộc”. 

Chi bộ thôn Văn Điển nhiều năm qua luôn đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh xuất sắc. Với sự cống hiến tích cực, hiệu quả, năm 2019, bà Hoàng Thị Hồng được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực với việc cộng đồng