Hết lòng với trẻ có HIV

Hiền Phương| 24/10/2019 07:49

(HNM) - Công tác tại cơ sở Cai nghiện ma túy số 2 (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội) từ năm 2003, dù ở cương vị nào, chị Đào Thị Huyền, Trưởng phòng Chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng nghiệp đánh giá cao.

Chị Đào Thị Huyền.

Trước khi nhận nhiệm vụ chăm sóc trẻ có HIV, chị Huyền đã nhiều năm làm công tác giáo dục, phục hồi hành vi, nhân cách cho học viên cai nghiện ma túy. Kinh nghiệm của chị là luôn gần gũi để thấu hiểu, chia sẻ với học viên, từ đó thực hiện tốt chương trình phục hồi nhân cách. Chị còn tham mưu cho Ban Giám đốc triển khai các chương trình giáo dục, xóa mù chữ, tổ chức hoạt động ngoại khóa… để học viên yên tâm cai nghiện.

Từ tháng 1-2017 đến nay, chị Huyền nhận nhiệm vụ Trưởng phòng Chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Coi trẻ như người thân nên chị quan tâm các cháu từ những việc nhỏ nhất như uống thuốc đúng giờ; thăm, khám theo dõi sự tiến triển của bệnh, tiêm phòng… đúng thời gian, tiến độ. Nhiều trẻ ốm đau liên miên, không ngại khổ, chị cùng cán bộ của phòng ngày đêm túc trực, chuyển viện, thực hiện nghiêm các phác đồ điều trị.

Chị còn tổ chức duy trì giờ giấc sinh hoạt khoa học, bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thực đơn đa dạng, phù hợp với từng lứa tuổi nên các cháu đều có sức khỏe tốt, nhanh phục hồi sau ốm đau. Tranh thủ sự giúp đỡ của các bệnh viện, tổ chức y tế về điều trị cho trẻ có HIV nên 72/73 cháu đang điều trị thuốc kháng virus ARV đều đáp ứng tốt yêu cầu. Những năm gần đây, nhiều trẻ có HIV bước vào độ tuổi vị thành viên nên chị đã tham mưu để thành lập Tổ tư vấn và hướng nghiệp; phối hợp với các tổ chức xã hội tuyên truyền, tư vấn nghề cho các cháu. Ngoài ra, công tác phối hợp với các trường học trên địa bàn dạy học cho trẻ, tuyên truyền các hoạt động giảm kỳ thị, nâng cao công tác phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS cũng được thực hiện tốt…

Với những thành tích trong công tác, nhiều năm liền, chị Đào Thị Huyền là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 2013, 2019 được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khen thưởng “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng với trẻ có HIV