Làm tốt công tác vận động nhân dân

Hà Vân| 19/10/2019 07:11

(HNM) - Đảm nhận cương vị Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Đông Viên (xã Đông Quang, huyện Ba Vì), những năm qua, ông Trần Văn Quế luôn gương mẫu, trách nhiệm với công việc.

Ông Trần Văn Quế.

Làm Bí thư chi bộ, Trưởng thôn từ năm 2014, ông Quế chia sẻ: “Trưởng thôn là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, có làm tốt vai trò này thì nhân dân mới hiểu và thực hiện đúng các chủ trương, chính sách. Bên cạnh đó, người trưởng thôn phải sâu sát địa bàn để hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời kiến nghị của nhân dân với Đảng, chính quyền”.

Việc đầu tiên mà ông Quế thực hiện thành công là vận động người dân di chuyển địa điểm họp chợ đến nơi hợp lý. Nhiều năm trước, nếu ai đi trên quốc lộ 32 đoạn qua địa phận xã Cam Thượng giáp thôn Đông Viên (xã Đông Quang) vào sáng sớm đều gặp cảnh người dân họp chợ. Việc họp chợ này ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Nhiều lần, huyện cùng với xã tiến hành giải tỏa nhưng không thành công. Khi đảm nhận vai trò Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Đông Viên, ông Quế xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo địa phương, cùng với lãnh đạo thôn huy động nhân dân đóng góp được 60 triệu đồng làm nơi họp chợ mới, rồi gặp gỡ từng người buôn bán để vận động. Có địa điểm họp chợ mới thuận tiện, những người buôn bán đã chuyển về, không gây mất an toàn giao thông tại địa điểm cũ nữa.

Vận động các hộ dân trong thôn dùng nước sạch cũng là một việc khó ông Quế thực hiện được. Khi Công ty cổ phần Cấp nước Sơn Tây triển khai cung cấp nước sạch trên địa bàn, ông đã họp với nhân dân để vận động sử dụng. Lúc đầu, nhiều hộ còn chưa đồng tình, ông Quế vận động những gia đình ủng hộ chủ trương này lắp đặt trước, dần dần thấy rõ những lợi ích của việc sử dụng nước sạch, 530 hộ của thôn Đông Viên đều đã lắp đặt sử dụng.

Bên cạnh đó, ông Quế còn vận động người dân đóng góp khoảng 1,1 tỷ đồng để làm 700m đường bê tông ở các ngõ, đưa tỷ lệ đường giao thông được bê tông hóa ở Đông Viên đạt 100%.

Với những cố gắng trong công tác, ông Quế đã được Huyện ủy Ba Vì khen thưởng thành tích đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, được nhân dân tin tưởng, quý mến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt công tác vận động nhân dân