Nữ bác sĩ tận tâm

Hiền Phương| 08/10/2019 07:44

(HNM) - Sinh năm 1980, là bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa, công tác tại bộ phận Khám chuyên sâu trực thuộc khối khám bệnh của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, nhiều năm qua, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Thanh luôn tận tụy trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân và không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Thanh.

Bộ phận Khám chuyên sâu thường có rất đông bệnh nhân, vì vậy, khối lượng công việc hằng ngày của bác sĩ Nguyễn Minh Thanh luôn trong tình trạng quá tải. Thế nhưng, hiểu và thông cảm với người bệnh nên dù chịu nhiều áp lực do công việc, chị vẫn luôn mềm mỏng, nhẹ nhàng, động viên người bệnh. Không chỉ khám bệnh, chị còn trực tiếp thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật, thủ thuật khó về sản phụ khoa; tham gia cấp cứu và cứu sống nhiều bệnh nhân nặng.

Tâm huyết với nghề, nữ bác sĩ luôn tích cực tham gia và hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn; không ngừng tìm tòi, nghiên cứu áp dụng những thành tựu mới của y học trong và ngoài nước về điều trị cho bệnh nhân. Chị đã tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, cấp ngành. Từ năm 2014 đến năm 2016, bác sĩ Nguyễn Minh Thanh có 5 bài báo được đăng tải trên Tạp chí Y học thực hành.

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên  Việt Nam thành phố Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và Quận đoàn Ba Đình tổ chức…

Với những đóng góp ấy, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Minh Thanh đã được tặng danh hiệu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2013 và nhiều bằng khen trong hoạt động tình nguyện. Năm 2019, chị được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng thưởng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ bác sĩ tận tâm