Tuổi cao, gương sáng

Nguyệt Ánh| 26/09/2019 07:53

(HNM) - Bà Vũ Thúy Long (sinh năm 1942), Ủy viên Ban Chấp hành, Chi hội trưởng Chi hội 2 Hội Cựu thanh niên xung phong phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm) là người gương mẫu, đặc biệt tâm huyết với công tác bảo vệ môi trường.

Bà Vũ Thúy Long.

Chuyện là, có thời gian thấy khu dân cư không ít ngày còn hiện tượng người dân xả rác không đúng nơi quy định, bà Long chẳng quản nắng mưa, tự nguyện quét dọn sân khu tập thể, ngõ phố sạch sẽ mà không nhận thù lao.

Phát huy tinh thần “Khi trẻ xung phong, về già gương mẫu, thời chiến dũng cảm, thời bình sống mẫu mực”, một ngày, bà Long có thể quét đến 4 lần, từ sáng sớm đến tối muộn. Mỗi lần quét dọn, bà mất cả tiếng đồng hồ và chưa ngày nào nghỉ. Đặc biệt, bà không chỉ quét dọn ở khu vực mình sinh sống (ngõ 3B Đặng Thái Thân) mà còn vệ sinh vỉa hè dọc phố Đặng Thái Thân...

Thấy bà vất vả, không ít người khuyên bà nên nghỉ ngơi, nhưng bà lại nghĩ: “Còn sức còn cống hiến. Được giúp ích cho cộng đồng là niềm hạnh phúc của tôi”.

Tuy tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng với bà Long, việc làm trên đã trở thành niềm vui. Người dân khu vực rất đồng tình, ủng hộ. Biết việc làm của bà, nhiều lần chính quyền địa phương đã động viên, khen thưởng. Năm 2019, bà Vũ Thúy Long vinh dự được UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”. Nhận bằng khen, bà Long phấn khởi cho biết: “Đây là niềm động viên rất lớn cho tôi và gia đình. Tôi muốn trở thành tấm gương để con cháu học tập và noi theo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi cao, gương sáng