Nét đẹp người Thủ đô: Tổng phụ trách Đội năng nổ

Dương Linh| 14/09/2019 07:58

(HNM) - Trách nhiệm, năng nổ và tâm huyết với công việc, cô giáo Đào Thị Hoa (sinh năm 1992), Tổng phụ trách Đội Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm) luôn được học trò và phụ huynh tin yêu, đồng nghiệp quý trọng.

Cô tổng phụ trách đội Đào Thị Hoa.

6 năm công tác, 5 năm làm Tổng phụ trách Đội, cô Hoa có nhiều sáng kiến, đề xuất với Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn tổ chức những chương trình, hoạt động phù hợp với lứa tuổi học sinh. Nổi bật là từ ý tưởng xây dựng Quỹ Trái tim yêu thương, dành quà tặng học sinh nghèo của hiệu trưởng nhà trường, cô Hoa đã triển khai thực hiện hiệu quả, được các phụ huynh và học sinh hưởng ứng. Năm học vừa qua, Liên đội đã trao học bổng từ quỹ cho 5 học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Số tiền chưa nhiều nhưng qua đó giúp hình thành nhân cách sống đẹp, biết hướng đến cộng đồng cho các em. Bên cạnh đó, cô Hoa còn đề xuất nhiều mô hình chấm thi đua, như: Lớp học sạch đẹp; giữ gìn nhà vệ sinh thân thiện…, vừa tạo không gian học tập và sinh hoạt xanh, sạch đẹp, vừa tạo thói quen bảo vệ môi trường cho học sinh.

Theo cô Hoa, để trở thành Tổng phụ trách Đội giỏi, cùng với sự năng động, sáng tạo, chịu khó học hỏi thì điều quan trọng là phải yêu nghề, yêu trẻ. “Làm công tác Đội giúp tôi rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, giúp hướng dẫn học sinh thực hiện nhiều việc ý nghĩa, biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn để đưa phong trào Đội của trường ngày càng phát triển” - cô Hoa chia sẻ.

Nhờ tinh thần yêu nghề, say mê với công tác Đội, cô giáo Đào Thị Hoa đã góp phần đưa Trường Trung học cơ sở Phúc Diễn 5 năm liên tục được nhận Bằng khen, Cờ thi đua dẫn đầu về thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Thành đoàn Hà Nội. Bản thân cô Hoa cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nét đẹp người Thủ đô: Tổng phụ trách Đội năng nổ