Trưởng thôn tích cực với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hà Vân| 12/09/2019 07:49

(HNM) - 6 năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn Đan Thê (xã Sơn Đà, huyện Ba Vì) ngày càng ổn định. Đóng góp vào kết quả này có vai trò quan trọng của Trưởng thôn Trương Quốc Toán.

Ông Trương Quốc Toán.

Ông Trương Quốc Toán cho biết: “Đan Thê là thôn có dân số gần 3.500 người, địa bàn rộng, luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự. Vì vậy, từ khi làm trưởng thôn, tôi xác định tập trung xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm bảo đảm an ninh trật tự địa bàn, góp phần để nhân dân yên tâm phát triển kinh tế”.

Từ suy nghĩ đến hành động, trong các cuộc họp chi bộ, họp thôn, ông Toán luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền về bảo đảm an ninh trật tự, nhắc nhở mọi gia đình nâng cao ý thức xây dựng bình yên thôn xóm, tham gia đấu tranh tố giác tội phạm. Xác định một mình không thể làm hết được, ông Toán đã phối hợp với 35 ông, bà trưởng xóm trong thôn để kịp thời nắm bắt các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, chủ động xử lý thông tin, báo với cơ quan chức năng giải quyết hiệu quả.

Với mỗi tình huống mất an ninh trật tự, ông Toán đều có giải pháp phù hợp. Chẳng hạn khi có trường hợp thanh niên trong thôn uống rượu rồi lời qua tiếng lại gây sự với nhau, nhận được tin báo là ông đến ngay hiện trường nhẹ nhàng khuyên nhủ để các đối tượng tự giải tán. Những vụ việc phức tạp, ông Toán kịp thời báo với Công an xã giải quyết ngay, không để xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, ông còn thường xuyên gần gũi, gặp gỡ những người trong thôn đã một thời lầm lỡ phải đi tù về, động viên họ quên đi quá khứ, vươn lên trong cuộc sống, trở thành người lương thiện...

Với những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, năm 2018, ông Toán đã được Giám đốc Công an thành phố Hà Nội khen thưởng về thành tích trong thực hiện chuyên đề đổi mới công tác phát động phong trào quần chúng cung cấp tin tức tội phạm và các vi phạm pháp luật khác trên địa bàn xã Sơn Đà, giai đoạn 2013-2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn tích cực với phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc