Tấm lòng nhân ái của bà Chi

Dương Linh| 24/08/2019 06:59

(HNM) - Năm nay đã 74 tuổi, nhưng hễ nghe ở đâu có người đau yếu, không tiền thuốc thang, người già sống neo đơn..., bà Phan Thị Kim Chi, Chi hội phó Chi hội Chữ thập đỏ Khu dân cư Bãi, phường Thanh Trì (quận Hoàng Mai) lại tìm cách giúp đỡ.

Bà Phan Thị Kim Chi.

Bà Chi đã tham gia công tác từ thiện nhiều năm nay, với số tiền đóng góp và vận động quyên góp lên tới hàng trăm triệu đồng. Từ năm 2008 đến nay, bà Chi đã nhận phụng dưỡng một Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Ngoài ra, bà còn tham gia nhiều đoàn đi làm từ thiện ở các địa phương khó khăn, nơi xảy ra thiên tai, lũ lụt…

“Nhiều người hỏi tôi tại sao cứ có đồng nào tiết kiệm lại không để dưỡng già mà đi làm từ thiện? Tôi nghĩ, cuộc đời mình may mắn hơn nhiều người, có lương hưu, có mái ấm gia đình, trong khi ở ngoài kia vẫn còn nhiều người cần giúp đỡ. Mới đây, thông qua Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, gia đình tôi đã ủng hộ 50 triệu đồng để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn” - bà Chi chia sẻ

Bên cạnh đó, bà Chi còn có nhiều sáng kiến vận động mọi người chung tay vào hoạt động thiện nguyện. Có lần, khi thấy số tiền ủng hộ một chương trình không được nhiều, bà đã đứng ra tổ chức quyên góp ở chợ. Vì tin tưởng, yêu mến bà Chi, tiểu thương và người dân ai nấy đều tham gia.

Luôn tất bật với công việc từ thiện, nhưng bà Chi còn muốn cùng với Hội Chữ thập đỏ phường Thanh Trì tổ chức và duy trì thường xuyên nồi cháo tình thương cho bệnh nhân ở các bệnh viện. Bà nói rằng còn khỏe thì còn tiếp tục làm việc thiện, vận động mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. “Tôi mong sao sẽ hỗ trợ được thật nhiều người hơn nữa. Điều đó cũng khiến tôi thấy hạnh phúc hơn” - bà Chi chia sẻ thêm.

Với tấm lòng thương người như thể thương thân, tháng 6-2019, gia đình bà Phan Thị Kim Chi đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội ghi nhận “Tấm lòng vàng nhân đạo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng nhân ái của bà Chi