Người chiến sĩ dũng cảm

Nguyên Hoa| 22/08/2019 07:56

(HNM) - Vào khoảng 15h ngày 30-7-2019, các chiến sĩ của Tiểu đội 6 (Tiểu đoàn Bộ binh 5, Trung đoàn 692, Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đang tổ chức huấn luyện nội dung vượt sông tại khu vực sông Hang thuộc địa bàn xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) thì nghe tiếng kêu cứu từ xa.

Trung sĩ Đinh Mạnh Hà.

Với khả năng bơi lội thuần thục, không chút đắn đo, Trung sĩ Đinh Mạnh Hà (Tiểu đội trưởng Tiểu đội 6) đã nhanh trí bơi ra vị trí nghe tiếng kêu, tiếp cận được người bị nạn. Ngay sau đó, đồng đội Trần Minh Tuấn bơi đến, cùng anh đưa hai người bị đuối nước lên bờ an toàn. Được biết, người bị nạn là ông Nguyễn Văn Bình, nhà ở xã Xuân Sơn, đưa cháu nhỏ ra khu vực sông Hang tập bơi, nhưng không may cả hai bác cháu kiệt sức.

Trung sĩ Đinh Mạnh Hà chia sẻ: “Hôm đó tôi nhận nhiệm vụ bơi dẫn đầu đội hình. Khi vừa tiếp nước thì nghe bên kia sông có tiếng hô cứu nên đã bơi đến ngay. Tôi nghĩ, ở vào hoàn cảnh mình, nhiều người cũng sẽ làm như vậy”.

Sinh năm 1999 tại xã Minh Quang (huyện Ba Vì), sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018, Đinh Mạnh Hà viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Được về huấn luyện tại Trung đoàn 692, anh luôn nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả tốt nên được đơn vị cử đi học đào tạo hạ sĩ quan chỉ huy. Sau khóa đào tạo, về đơn vị anh đã phát huy khả năng của mình, vừa tận tụy vừa gương mẫu trong công việc nên luôn được cấp trên tin tưởng và đồng đội yêu quý.

Hành động dũng cảm, nhanh trí của Đinh Mạnh Hà và đồng đội đã nhận được sự biểu dương của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, được gia đình người bị nạn và nhân dân địa phương khen ngợi. Anh xứng đáng là tấm gương “vì nhân dân quên mình” để đồng đội noi theo và góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Thủ đô tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người chiến sĩ dũng cảm