Hết lòng vì cộng đồng

Hiền Phương| 13/08/2019 07:54

(HNM) - Trưởng ban Công tác mặt trận khu dân cư số 7, phường Bưởi (quận Tây Hồ) Nguyễn Phương Khánh năm nay đã 79 tuổi nhưng vẫn hăng hái với công việc của địa phương, hết lòng vì cộng đồng, được nhân dân quý mến, tin tưởng.

Ông Nguyễn Phương Khánh.

Trong quá trình thực hiện công việc, ông Khánh luôn chú trọng đến công tác xóa đói, giảm nghèo, thực hiện các cuộc vận động. Giải pháp thoát nghèo được Ban Công tác mặt trận hướng đến là tạo “cần câu” cho người nghèo vươn lên. Bằng cách hỗ trợ phương tiện làm ăn cho hộ nghèo nên đến năm 2017, khu dân cư không còn hộ nghèo và liên tục giữ vững thành tích này đến nay.

Trong vận động thực hiện việc tang văn minh, mỗi khi có người qua đời, ông Khánh cùng cán bộ địa phương tới thăm hỏi, hỗ trợ tổ chức tang lễ và vận động gia đình đưa người quá cố đi hỏa táng, hạn chế đốt vàng mã, không rải tiền thật, không để nhạc tang lễ quá 10h đêm… Nhờ vậy, từ năm 2015 đến nay, tất cả trường hợp qua đời ở khu dân cư số 7 phường Bưởi đều được hỏa táng.

Khu dân cư số 7 vốn là một làng cổ ven Hồ Tây, người dân gắn kết với nhau theo tình làng nghĩa xóm và mối quan hệ họ tộc. Phát huy lợi thế này, ông Khánh khuyến khích, vận động các dòng họ xây dựng quỹ khuyến học với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, ông cùng cán bộ trong tổ hòa giải có mặt kịp thời, giải quyết hiệu quả các vụ việc mâu thuẫn phát sinh trong khu dân cư, không để ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương…

Nhiệt tình với công việc của khu dân cư, ông Nguyễn Phương Khánh đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và quận Tây Hồ ghi nhận, nhiều lần biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì cộng đồng