Về hưu nhưng không nghỉ việc

Hiền Phương| 30/07/2019 08:05

(HNM) - Đó là tinh thần làm việc của Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố 20, phường Ngọc Thụy (quận Long Biên) Nguyễn Thị Bích. Tận tụy với công việc, bà Bích đã góp phần quan trọng để Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 20 nhiều lần được UBND quận Long Biên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố khen thưởng.

Bà Nguyễn Thị Bích.

Làm Trưởng ban Công tác Mặt trận từ năm 2004, vài năm sau, bà Bích đảm nhận thêm các chức danh: Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học, cộng tác viên dân số, Phó Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi của tổ dân phố. Tuổi ngoài 70, công việc nhiều nhưng bà Bích xử lý rất trôi chảy, hiệu quả bởi “đây là niềm đam mê từ thời trẻ” - như lời chia sẻ của bà.

Bà Bích thường xuyên đến 7 tổ liên gia để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các hộ gia đình. Nhờ đó, hầu hết các phong trào thi đua, công việc của mặt trận, nhất là vận động ủng hộ các loại quỹ, hoạt động nhân đạo, từ thiện… đều được nhân dân ủng hộ nhiệt tình, luôn vượt chỉ tiêu Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường giao từ 10% đến 15%. Để giúp đỡ 5 hộ của tổ dân phố thoát nghèo bền vững, bà Bích cùng Chi hội Phụ nữ tìm hiểu thấu đáo khả năng, nguyện vọng của từng hộ để có cách giúp đỡ phù hợp như hỗ trợ vay vốn ngân hàng lãi suất thấp, giới thiệu việc làm, hỗ trợ phương tiện sản xuất...

Là người dễ gần nên bà Bích còn tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân; vận động thực hiện việc tang văn minh. Từ năm 2017 đến nay, 100% đám tang trên địa bàn tổ dân phố số 20 đều thực hiện hỏa táng.

Với những đóng góp của mình, bà Nguyễn Thị Bích luôn được cán bộ, nhân dân tổ dân phố 20 phường Ngọc Thụy tin tưởng, quý mến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Về hưu nhưng không nghỉ việc