Hết lòng với địa bàn dân cư

Hiền Phương| 06/07/2019 12:37

(HNM) - 30 năm liên tục làm Bí thư Chi bộ địa bàn dân cư số 6, phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng), bà Nguyễn Kim Mai đã cùng tập thể chi ủy và chi bộ nêu cao tinh thần đoàn kết, lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân xây dựng địa bàn dân cư vững mạnh.

Bà Nguyễn Kim Mai.

Năm 2015, sau khi địa bàn dân cư được sắp xếp lại, bà Mai xác định nhiệm vụ đầu tiên là ổn định tình hình, xây dựng tình đoàn kết trong cán bộ và nhân dân. Khi mọi việc tạm ổn định thì địa bàn dân cư số 6 thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ thi công đường Vành đai 1 đoạn Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái với 50 hộ dân phải chuyển chỗ ở. Trong đó, có 6 hộ không chịu nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, phường và quận đã phải đưa vào diện cưỡng chế. Sau nhiều lần họp tìm cách giải quyết, Chi ủy địa bàn dân cư số 6 quyết định cùng với tổ dân vận, Chi hội Người cao tuổi đến từng nhà để thuyết phục. Bí thư Chi bộ Nguyễn Kim Mai đã tiên phong, bền bỉ trong công tác này. Kết quả, cả 6 hộ đều đồng ý chuyển chỗ ở, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án đúng thời gian quy định.

Điểm nổi bật nữa được bà Mai cùng chi ủy chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện là làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Hằng năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), địa bàn dân cư đều tổ chức cho hàng trăm cán bộ, nhân dân, thân nhân liệt sĩ đi viếng nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức lễ kỷ niệm trọng thể và cầu siêu cho các liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã qua đời. Bên cạnh đó, khi địa bàn dân cư có người qua đời, chi ủy cùng chính quyền cử người hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tổ chức tang lễ chu đáo. Với những trường hợp khó khăn về kinh tế, chi ủy cùng chính quyền, các đoàn thể phát động nhân dân ủng hộ để vơi bớt khó khăn.

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, bà Mai đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng; trong đó, năm 2017 được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng với địa bàn dân cư