Cán bộ hội tâm huyết với phong trào

Dương Linh| 22/06/2019 07:24

(HNM) -  Gần 10 năm gắn bó với công tác phụ nữ trong vai trò Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồng Minh (huyện Phú Xuyên), chị Trần Thị Lý (sinh năm 1978) luôn được đánh giá là cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động, phong trào thi đua, tạo sự tin tưởng trong hội viên.

(HNM) -  Gần 10 năm gắn bó với công tác phụ nữ trong vai trò Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồng Minh (huyện Phú Xuyên), chị Trần Thị Lý (sinh năm 1978) luôn được đánh giá là cán bộ hội tiêu biểu, nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động, phong trào thi đua, tạo sự tin tưởng trong hội viên.

Năm 2014, chị Lý được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồng Minh. Với trọng trách này, chị luôn trăn trở làm sao để phong trào phụ nữ của xã phát triển, đời sống chị em được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Hội viên phụ nữ xã Hồng Minh chủ yếu làm nông nghiệp nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Vì vậy, chị Lý luôn tìm cách đổi mới hoạt động, đưa ra những ý tưởng hay, phù hợp với thực tế để các chi hội triển khai có hiệu quả.

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, chị Lý thường xuyên phối hợp với lãnh đạo hội cơ sở tổ chức hội thi “Kể chuyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; vận động chị em tham gia các phong trào thi đua gắn với xây dựng nông thôn mới. Điển hình là Hội Liên hiệp phụ nữ xã mạnh dạn đảm nhận xây dựng và duy trì 1.200m đường hoa, chung tay bảo vệ môi trường điểm sinh hoạt cộng đồng… Nhờ đó mà việc học tập và làm theo Bác ngày càng lan tỏa sâu rộng trong hội viên. Tỷ lệ phụ nữ tham gia vào tổ chức hội ngày một tăng, hiện lên tới 1.944 người.

Bên cạnh đó, nhờ sự sát sao trong việc quản lý vốn vay tiết kiệm, chị đã giúp nhiều gia đình hội viên phát triển sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Hiện số vốn do Hội Liên hiệp phụ nữ xã quản lý đạt gần 20 tỷ đồng, với 526 hộ vay vốn và không có nợ quá hạn.

Tâm huyết với công tác hội, nhiều năm liền chị Trần Thị Lý đều đạt danh hiệu cán bộ hội giỏi. “Việc gì tôi làm dù là nhỏ nhất cũng đều hướng về lợi ích tập thể, hội viên, nên được chị em đồng tình ủng hộ. Tôi mong muốn mọi người nhiệt tình tham gia các hoạt động của hội hơn nữa, để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn” - chị Trần Thị Lý chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ hội tâm huyết với phong trào