Tuổi cao gương sáng

Hiền Phương| 13/06/2019 07:41

(HNM) - Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, những năm qua, người cao tuổi Thủ đô luôn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và gương mẫu trong các hoạt động, phong trào, góp phần giữ vững trật tự, an ninh chính trị của địa phương.

(HNM) - Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, những năm qua, người cao tuổi Thủ đô luôn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và gương mẫu trong các hoạt động, phong trào, góp phần giữ vững trật tự, an ninh chính trị của địa phương.

Ở vào tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Nguyễn Văn Đỉnh, phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân) vẫn nhiệt tình tham gia công tác ở địa phương và đảm nhiệm các cương vị Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, đại biểu HĐND kiêm Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường. Trong triển khai các nhiệm vụ, có lúc gặp nhiều khó khăn nhưng chưa khi nào ông Đỉnh chùn bước. Điển hình như gần đây, khu dân cư của ông nằm trong dự án mở rộng nút giao thông Ngã Tư Vọng nên nhiều gia đình nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng.

Ông Đỉnh đã cùng Chi bộ, Ban Công tác mặt trận tuyên truyền, vận động bà con thực hiện việc giải phóng mặt bằng. Gia đình ông còn gương mẫu tháo dỡ, bàn giao mặt bằng trước nên đã làm gương cho các hộ khác làm theo. Năm 2018, khi thành phố mở rộng, làm đường Vành đai 2 trên cao, một lần nữa ông cùng các ngành, đoàn thể tiếp tục vận động 66 gia đình thực hiện giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, góp phần để phường Phương Liệt hoàn thành vượt thời gian quy định.

Ông Trần Xuân Du, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hồng Sơn (huyện Mỹ Đức) năm nay đã 75 tuổi nhưng vẫn rất nhiệt tình vận động hội viên tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, động viên con cháu không vướng vào tệ nạn xã hội, tích cực tham gia xây dựng quỹ khuyến học, trồng cây để làm xanh - sạch - đẹp môi trường sống. Ông còn thành lập câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ bóng chuyền hơi, câu lạc bộ thơ người cao tuổi… với đông đảo hội viên tham gia. Đặc biệt, ông Du đã viết nhiều tiểu phẩm kịch, chèo cho đội văn nghệ tập luyện, biểu diễn để nâng cao đời sống tinh thần nhân dân địa phương. Với kinh nghiệm 17 năm làm công tác người cao tuổi, ông Du không để xảy ra trường hợp hội viên nào không được hưởng chế độ. Nhờ sự tận tâm của ông, các phong trào của Hội Người cao tuổi xã Hồng Sơn phát triển mạnh, đạt 98% số người cao tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội Phạm Văn Ngọc khẳng định, người cao tuổi Thủ đô đã phát huy vai trò gương mẫu, tuyên truyền vận động con cháu và nhân dân đồng thuận, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Cùng với đó, người cao tuổi luôn có ý thức bảo vệ Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị. Vì thế, họ luôn đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia hòa giải những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Người cao tuổi Thủ đô còn là lực lượng nòng cốt của Mặt trận Tổ quốc trong việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và là lực lượng quan trọng trong triển khai thực hiện các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua. Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, người cao tuổi đã tích cực vận động con cháu đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội tại khu dân cư; cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho lực lượng công an. Đặc biệt, phát huy vai trò người cao tuổi gương mẫu, các cấp hội đã tích cực vận động con cháu, gia đình và nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới; vận động người thân hiến hàng chục nghìn mét vuông đất, góp 400.000 ngày công, ủng hộ hơn 100 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới…

Đến nay, toàn thành phố có hơn 7.900 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, 10.000 người tham gia công tác chính quyền, hơn 8.300 người tham gia công tác Mặt trận Tổ quốc… Qua đó, đã góp phần làm phong phú và hiệu quả hơn phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở Thủ đô. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuổi cao gương sáng