Tích cực góp sức vì cộng đồng

Hà Vân| 16/05/2019 07:40

(HNM) - Nhiều người dân thôn Cao Cương (xã Đông Quang, huyện Ba Vì) quý mến cựu chiến binh Đặng Xuân Bính (63 tuổi) vì ông có nhiều đóng góp xây dựng quê hương.

(HNM) - Nhiều người dân thôn Cao Cương (xã Đông Quang, huyện Ba Vì) quý mến cựu chiến binh Đặng Xuân Bính (63 tuổi) vì ông có nhiều đóng góp xây dựng quê hương.

Sau gần 34 năm công tác trong quân đội, năm 2010, về nghỉ hưu, ông Bính tích cực công tác xã hội tại địa phương như tham gia Ban Thanh tra nhân dân, Ban Chấp hành Chi hội Cựu chiến binh thôn. Nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành tốt. Trong quá trình công tác tại địa phương, ông Bính luôn trăn trở với những khó khăn về cơ sở hạ tầng giao thông và các hạ tầng khác phục vụ đời sống nhân dân. Do vậy, ông đã tích cực đề xuất, ủng hộ cả tinh thần và vật chất cho các công trình xây dựng ở thôn.

Năm 2012, ông Bính đã vận động gia đình ủng hộ 120 triệu đồng để giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến đường trong thôn. Năm 2014, khi thấy nhiều vùng quê ở Ba Vì đã có đèn chiếu sáng, ông Bính lại bàn bạc với gia đình rồi đề xuất lãnh đạo thôn cho ông tài trợ cột đèn, dây điện, bóng đèn chiếu sáng tuyến đường thôn với số tiền khoảng 120 triệu đồng, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, bảo đảm an toàn giao thông, phòng ngừa tội phạm.

Không chỉ vậy, quá trình vận động các hộ trong thôn ủng hộ mở rộng tuyến đường ra đình Cao Cương, ông cùng với Ban Chấp hành Chi hội Cựu chiến binh thôn đã vận động 18 hộ gia đình cựu chiến binh, cựu quân nhân tích cực hưởng ứng. Gia đình ông Bính cũng đã ủng hộ 35 triệu đồng để đổ bê tông đoạn đường đi vào di tích đình, chùa Cao Cương.

Chia sẻ về những việc làm của mình, ông Bính cho biết: “Là cán bộ nghỉ hưu, các con làm kinh doanh, nên tôi nghĩ mình giúp được gì cho quê hương thì cố gắng làm. Tôi luôn vận động các thành viên trong gia đình tiết kiệm chi tiêu để đóng góp xây dựng quê hương ngày một phát triển hơn”. Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đông Quang Trần Quốc Lâm đánh giá: “Đồng chí Đặng Xuân Bính rất ý thức trách nhiệm với công việc được giao, luôn hết lòng vì cộng đồng, là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua của cựu chiến binh xã Đông Quang”.

Với tấm lòng của mình, ông Đặng Xuân Bính đã được UBND huyện Ba Vì, UBND xã Đông Quang ghi nhận, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tích cực góp sức vì cộng đồng