Người “vác tù và hàng tổng”

Hiền Phương| 25/04/2019 07:53

(NSHN) - Sau 43 năm phục vụ trong quân đội, ông Lê Đình Can nghỉ hưu và làm Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Trưởng ban Giám sát tại cộng đồng phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy).

(NSHN) - Sau 43 năm phục vụ trong quân đội, ông Lê Đình Can nghỉ hưu và làm Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Trưởng ban Giám sát tại cộng đồng phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy).

Đảm nhiệm các công việc được ví như “vác tù và hàng tổng” không có phụ cấp, dễ đụng chạm đến quyền lợi của người khác nhưng bà con trên địa bàn luôn thấy sự tận tâm, trách nhiệm của ông. Đó là việc ông đã mua máy tính để lưu trữ tài liệu, cập nhật các văn bản pháp luật, chế độ chính sách, nhất là chế độ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho nhân dân trong quá trình thu hồi đất để phục vụ công việc. Với việc nghiên cứu kỹ nội dung, phân tích, lý giải sự việc có tình, có lý nên ông đã tham gia hòa giải thành công 90% vụ việc.

Để phát huy vai trò của mặt trận trong tuyên truyền, phổ biến, vận động nhân dân thực thi pháp luật có hiệu quả, ông đã chủ động tham mưu, đề xuất giúp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường xây dựng kế hoạch, phối hợp với UBND, các đoàn thể xây dựng chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật; đề nghị UBND phường cấp kinh phí để hằng năm tổ chức giới thiệu từ 8 đến 10 lần các nghị định mới cho cán bộ, nhân dân.

Bản thân ông trực tiếp biên soạn đề cương giới thiệu giúp nhân dân tham gia ý kiến vào dự thảo Hiến pháp và Luật Đất đai sửa đổi, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự để nhân dân có cơ sở pháp lý đóng góp vào các văn bản luật trên. Ngoài ra, ông Can còn giúp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tư vấn hướng dẫn pháp luật miễn phí, xây dựng tủ sách pháp luật phục vụ nhân dân. Trong công tác giải phóng mặt bằng, ông trực tiếp giúp người dân nắm rõ pháp luật, bảo vệ lợi ích khi Nhà nước thu hồi đất, đồng hành cùng các hộ dân nêu kiến nghị, giải quyết chế độ chính sách phù hợp với pháp luật và thực tiễn địa phương…

Năm 2017, ông Can được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen vì có thành tích trong tham gia công tác hòa giải; nhiều lần được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và quận Cầu Giấy khen thưởng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người “vác tù và hàng tổng”