Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Ánh Dương| 29/07/2020 07:31

(HNM) - Không chỉ sát cánh với nông dân trong sản xuất nông nghiệp, Hội Nông dân huyện Ba Vì còn nỗ lực hỗ trợ, kết nối giúp nông dân tiêu thụ nông sản, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định sản xuất.

Sản phẩm gà đồi Ba Vì đã được đưa vào tiêu thụ tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội.

Huyện Ba Vì có vùng chăn nuôi thủy sản lớn, tập trung ở 5 xã: Cổ Đô (120ha), Vạn Thắng (400ha), Phú Cường (100ha), Phú Đông (80ha), Phong Vân (50ha) với tổng sản lượng khoảng 240 tấn cá thương phẩm/vụ/6 tháng. Ông Nguyễn Văn Thông, Giám đốc Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản Tân Mai (xã Vạn Thắng) cho biết, hợp tác xã có 12 thành viên chăn nuôi thủy sản trên tổng diện tích 60ha. Nhằm nâng cao chất lượng cá thương phẩm, hợp tác xã đã kết nối với các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT Hà Nội để được mua giống tốt, được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, cách phòng bệnh cho cá… "Trước đây, các hộ chăn nuôi thủy sản chủ yếu tự tìm đầu ra cho sản phẩm nên có những thời điểm bị thương lái ép giá, phụ thuộc thị trường. Sau khi được Hội Nông dân huyện Ba Vì giới thiệu một số đơn vị thu mua sản phẩm, hợp tác xã và một số hộ chăn nuôi kết nối, thỏa thuận để đi đến ký kết hợp đồng tiêu thụ cá thương phẩm nên đầu ra ổn định, nhờ đó các hộ yên tâm sản xuất", ông Nguyễn Văn Thông chia sẻ.

Tương tự, xã Minh Quang - nơi có sản phẩm miến dong nổi tiếng không chỉ ở địa bàn thành phố Hà Nội, mà còn được người tiêu dùng nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước biết đến. Giám đốc Hợp tác xã Miến dong Minh Hồng Nguyễn Văn Duẫn cho biết: Xã Minh Quang có 165 hộ chế biến tinh bột với tổng sản lượng hơn 12.000 tấn/năm, tiêu thụ ổn định trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành: Hải Dương, Thái Bình, Đà Nẵng… Nhờ Hội Nông dân và các đơn vị chức năng huyện Ba Vì đưa sản phẩm miến dong đi giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm hàng nông sản; hỗ trợ xây dựng nhãn mác, truy xuất nguồn gốc, hợp tác xã đã liên hệ, ký kết hợp đồng với một số đơn vị thu mua sản phẩm ổn định (khoảng 40 tấn miến/năm). Hợp tác xã đang xây dựng chiến lược kinh tế với mục tiêu phấn đấu đến năm 2021, trong đó tăng sản lượng miến dong, đáp ứng nhu cầu đặt hàng tiêu thụ sản phẩm của một số chuỗi siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ba Vì Lê Hào Quang cho biết, những năm qua, hội đã phối hợp với các đơn vị chức năng của huyện và thành phố xây dựng nhiều chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm: Sữa Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái… Điển hình ở xã Vân Hòa - nơi có hàng trăm hộ chăn nuôi hơn 4.000 con bò sữa, chiếm gần 50% tổng đàn bò sữa toàn huyện, để giúp các hộ tiêu thụ sữa thương phẩm, hội đã kết nối với Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), giúp các hộ ký hợp đồng tiêu thụ sữa ổn định hằng năm. Thời gian tới, hội tiếp tục tìm kiếm thị trường, đơn vị thu mua để hỗ trợ nông dân tiêu thụ: Gà đồi, cá, quả các loại (cam Canh, bưởi Diễn, táo, ổi…), góp phần giúp nông dân nâng cao thu nhập, yên tâm sản xuất, cung cấp cho thị trường những sản phẩm bảo đảm chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản