Thêm nhiều công trình thanh niên ý nghĩa

Dương Linh| 29/06/2020 08:41

(HNM) - Những ngày này, hòa chung không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, tuổi trẻ Thủ đô đang nỗ lực vận động kinh phí, đóng góp ngày công để thực hiện các công trình thanh niên ý nghĩa, thể hiện dấu ấn, khát vọng và niềm tin, chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Đoàn viên thanh niên xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) chăm sóc đường hoa.

Từ mong muốn tri ân thế hệ cha anh đi trước, Đoàn Thanh niên quận Đống Đa đã triển khai công trình thanh niên “Nhà nhân ái" và bàn giao vào dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), tặng bà Mai Thị Thìn, hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong phường Cát Linh, sống neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vui mừng khi được ở trong căn nhà mới, bà Thìn bày tỏ: “Tôi rất xúc động trước tình cảm của đoàn viên, thanh niên và các đoàn thể. Ngôi nhà sạch, đẹp giúp tôi an tâm, sống vui khỏe hơn”.

Bí thư Quận đoàn Đống Đa Phùng Như Hùng cho biết: Được sự quan tâm, đồng hành, phối hợp của Đảng ủy, UBND phường Cát Linh, công trình hoàn thành chỉ sau 15 ngày. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ quận Đống Đa hướng đến chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Cũng trong những ngày này, đoạn đường hơn 500m liên xã Đông Lỗ (huyện Ứng Hòa) trải dài những thảm hoa rực rỡ sắc màu. Đây là công trình của Đoàn Thanh niên xã chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Đông Lỗ khóa XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Thúy cho biết: “Công trình được Đoàn Thanh niên xã triển khai từ tháng 8-2019, huy động sự tham gia của 300 lượt đoàn viên, thanh niên. Chúng tôi đã lựa chọn các loại cây, hoa có khả năng sinh trưởng tốt để trồng và duy trì tuyến đường hoa. Để cây, hoa lên xanh tốt, vào dịp cuối tuần, chúng tôi thay phiên nhau chăm sóc, nhặt cỏ, trồng bổ sung, để hoa lúc nào cũng nở đều”.

Bên cạnh các công trình thanh niên về vệ sinh môi trường, tu sửa đường giao thông nông thôn, giúp đỡ gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn…, các cơ sở Đoàn cũng chủ động lựa chọn, xác định những phần việc có quy mô phù hợp, hướng đến chào mừng đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn trong năm 2020. Rất nhiều công trình có ý nghĩa đã được thực hiện. Nổi bật như Huyện đoàn Chương Mỹ thực hiện công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” tặng học sinh Trường Tiểu học Mỹ Lương. Huyện đoàn Phúc Thọ phối hợp với tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Hà Nội hoàn thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời”, tại đường giao thông liên thôn xã Tích Giang…

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết: Với chủ đề “Tôi yêu Hà Nội”, trong năm 2020, 100% cơ sở hội đã đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Những công trình này vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hà Nội trong việc tham gia xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, để lại nhiều dấu ấn đậm nét với nhân dân và tạo niềm tin với cấp ủy Đảng, chính quyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều công trình thanh niên ý nghĩa