Ba đám cưới ở Quốc Oai không mời ăn tiệc để phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Sơn| 15/03/2020 15:53

(NSHN) - UBND huyện Quốc Oai vừa khen thưởng đột xuất cho 3 gia đình tổ chức cưới cho con đã không mời ăn tiệc, tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng Giấy khen cho gia đình ông Nguyễn Đình Hùng ở thị trấn Quốc Oai.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Đức Phương, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện đã có công văn yêu cầu các cơ sở dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm..., hạn chế tổ chức ăn uống, tụ tập đông người. Khi triển khai công văn này xuống cơ sở, đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của người dân trên địa bàn huyện. 

Đặc biệt, ngày 12-3 vừa qua, gia đình các anh: Nguyễn Văn Giáp (thôn Đĩnh Tú, xã Cấn Hữu); Nguyễn Đình Hùng, Nguyễn Đức Mạnh (tổ dân phố Phố Huyện, thị trấn Quốc Oai) đã tổ chức đám cưới cho con theo nếp sống mới, không mời ăn tiệc tập trung đông người. Phần lễ của đám cưới vẫn được các gia đình tổ chức trang trọng, tiết kiệm và chỉ gói gọn 2 bên gia đình nội, ngoại. 

Cả ba gia đình nói trên đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tổ chức lễ cưới cho các con, thiếp mời cũng đã được gửi tới anh em và bạn bè..., tuy nhiên, các gia đình đã quyết định báo hủy ăn tiệc đến bạn bè, người thân ở xa để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Biểu dương tinh thần, trách nhiệm và trân trọng những đóng góp của các hộ gia đình đã cùng với nhân dân trên địa bàn huyện nói riêng và người dân cả nước nói chung tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Quốc Oai đã tặng Giấy khen, quà mừng cưới cho các cặp vợ chồng trẻ và các gia đình trên. UBND huyện Quốc Oai cũng đề nghị nhân dân các xã, thị trấn nêu gương, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ba đám cưới ở Quốc Oai không mời ăn tiệc để phòng, chống dịch Covid-19