Huyện Thanh Trì: Cơ hội làm giàu từ vốn tín dụng chính sách

Đỗ Minh| 14/08/2019 07:59

(HNM) - Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TƯ ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”, thời gian qua, huyện Thanh Trì đã giúp nhiều hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện tiếp cận vay vốn tín dụng chính sách. Từ nguồn vốn này, hàng nghìn hộ nông dân của huyện đã phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và làm giàu.

Từng là hộ nghèo ở xã Tả Thanh Oai (Thanh Trì), gia đình ông Nguyễn Văn Muộn loay hoay vì không có vốn để đầu tư cho sản xuất nhằm phá thế thoát nghèo. Nhưng cơ hội đã đến khi gia đình ông được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Trì cho vay vốn phát triển kinh tế. "Từ số vốn vay ban đầu 30 triệu đồng, rồi tăng dần từng năm, gia đình tôi đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi đa canh. Đến nay, gia đình đã phát triển khu chăn nuôi rộng 6,8ha với giá trị thu nhập hàng tỷ đồng/năm” - ông Nguyễn Văn Muộn cho biết.Chia sẻ về nguồn vốn vay tín dụng chính sách của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Trì, Chủ tịch UBND xã Tả Thanh Oai Nguyễn Tràng Thắng cho hay: Hiện dư nợ từ nguồn vốn ủy thác của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đối với các tổ chức hội, đoàn thể trên địa bàn xã đạt hơn 27 tỷ đồng, trong đó Hội Nông dân xã có dư nợ lớn nhất hơn 15 tỷ đồng.

Ngoài xã Tả Thanh Oai, hầu hết các xã trên địa bàn huyện Thanh Trì đã và đang đưa những đồng vốn hữu ích của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua các chương trình tín dụng xã hội đến với người nghèo và gia đình chính sách. Đơn cử, các xã: Vĩnh Quỳnh dư nợ cho vay từ nguồn vốn này đạt hơn 28 tỷ đồng, Hữu Hòa 20 tỷ đồng, Vạn Phúc hơn 29 tỷ đồng, Liên Ninh hơn 17 tỷ đồng… Bà Nguyễn Thị Thuần, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Liên Ninh cho hay, Hội Phụ nữ xã là một trong những đoàn thể đang quản lý vốn vay tín dụng chính sách cao nhất ở địa phương với 10 tỷ đồng. Những đồng vốn này đã giúp nhiều hội viên, người nghèo, gia đình chính sách vươn lên làm giàu…

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền, tính đến hết tháng 6-2019, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt gần 333,9 tỷ đồng, tăng hơn 162,6 tỷ đồng so với năm 2014. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đến hết tháng 6-2019 là gần 273,5 tỷ đồng, tăng hơn 109,4 tỷ đồng so với năm 2014. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TƯ, ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”, số cho vay của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đạt 456.563 tỷ đồng, với 20.750 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn toàn huyện được vay vốn; qua đó giúp hàng trăm gia đình ổn định đời sống...

Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thanh Trì Nguyễn Hữu Thành cho biết, để phát huy hiệu quả hơn nữa nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian tới, chi nhánh tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương, đơn vị nhận ủy thác thực hiện tốt các chỉ tiêu tín dụng, huy động nguồn vốn, thu lãi, nợ quá hạn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nội bộ và sự phối hợp với các địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị số 40-CT/TƯ tới các tổ chức, đoàn thể… trên địa bàn huyện để nhân dân nắm bắt thêm cơ hội làm giàu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thanh Trì: Cơ hội làm giàu từ vốn tín dụng chính sách