Người dân Hà Nội hối hả gặt lúa vụ xuân

Quang Thái| 29/05/2019 08:05

(NSHN) - Những ngày này, trên các cánh đồng của xã Vĩnh Ngọc, Dục Tú (huyện Đông Anh, Hà Nội), người dân đang hối hả gặt lúa vụ xuân.

(NSHN) - Những ngày này, trên các cánh đồng của xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội), người dân đang hối hả gặt lúa vụ xuân.

Ngay từ sớm, trên cánh đồng lúa vàng óng ả của xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh, Hà Nội), người dân hối hả thu hoạch.

Ông Trần Văn Lâm (xã Vĩnh Ngọc) chia sẻ: “Ruộng nhà tôi thuộc vùng đồng trũng, trận mưa hôm trước khiến lúa bị đổ nên máy gặt đập liên hợp không xuống thu hoạch. Nhà tôi có hơn 2 sào, trồng giống lúa TBR225. Vất vả lắm, hai vợ chồng tôi gặt từ tờ mờ sáng đến giờ (khoảng 8h), mới được hơn nửa  diện tích ruộng”.

“Gặt bằng tay mất nhiều thời gian, mà chẳng giảm được bao nhiêu tiền so với thuê máy gặt đập liên hợp”, ông Lâm chia sẻ thêm.

Được biết, vụ xuân năm nay, người dân xã Vĩnh Ngọc gieo cấy giống lúa TBR 225, ĐT100. Hai giống lúa này cho năng suất từ 250 đến 300kg thóc/sào.

Những bó lúa nặng trĩu bông được người dân nhanh chóng vác lên bờ chờ máy đến tuốt.

Công việc được mọi người tiến hành một cách khẩn trương, để kịp xong trước khi trời nắng gắt.

Anh Nguyễn Văn Dũng (thợ máy tuốt lúa) cho biết: “Ngày mùa, tôi tranh thủ chạy máy tuốt kiếm thêm thu nhập. Quanh khu vực chỉ có một máy của tôi, nên làm từ sáng đến tối không hết việc”.

“Trung bình, mỗi vụ tôi thu về trên dưới 20 triệu đồng”, anh Dũng cho biết thêm.

Bà Nguyễn Thị Hạnh (xã Vĩnh Ngọc) cho hay: “Nhà tôi có hơn 4 sào ruộng. Năm nay được mùa, mỗi sào nhà tôi thu được khoảng 3 tạ thóc”.

Mặc dù vất vả khi phải gặt bằng tay, nhưng ai nấy đều phấn khởi bởi năm nay được mùa.

Chiếc xe cải tiến chất đầy thóc đang lăn bánh về nhà.

Nhiều người tranh thủ đem thóc ra đường phơi cho ráo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội hối hả gặt lúa vụ xuân