Hà Nội ghi nhận gần 2.200 ca bệnh cúm

Gia Phong| 12/03/2018 19:09

(NSHN) - Từ đầu năm đến nay, thành phố cũng ghi nhận gần 2.200 ca bệnh cúm, 56 ca sốt xuất huyết, 17 ca tay chân miệng.

(NSHN) - Ngày 12-3, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, trong tuần (từ ngày 5 đến 11-3), trên địa bàn thành phố ghi nhận 6 ca bệnh sởi, nâng tổng số ca mắc sởi từ đầu năm đến nay lên 28 trường hợp.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, thành phố cũng ghi nhận gần 2.200 ca bệnh cúm, 56 ca sốt xuất huyết, 17 ca tay chân miệng.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh mùa xuân - hè, ngành Y tế Hà Nội đã triển khai gần 700 điểm giám sát dịch bệnh, tập trung vào các địa bàn trọng điểm; tiếp tục thực hiện tốt việc đo thân nhiệt hành khách nhập cảnh qua Sân bay quốc tế Nội Bài để chủ động kiểm soát các dịch bệnh nguy hiểm có nguy cơ xâm nhập. Do đó, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn trong tầm kiểm soát.

Riêng bệnh cúm, trên địa bàn thành phố mới chỉ ghi nhận các ca cúm mùa, chưa ghi nhận các trường hợp cúm nguy hiểm như: Cúm A/H5N6, cúm A/H7N9... Tuy nhiên, với thời tiết giao mùa xuân - hè như hiện nay, dịch bệnh cúm dễ gia tăng và lan rộng. Tiến sĩ Ngũ Duy Nghĩa, Phó Trưởng khoa Dịch tễ (Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương) khuyến cáo, trong đời, một người có thể nhiễm cúm nhiều lần. Hơn 90% số ca mắc cúm mùa thường nhẹ và tự khỏi sau 7-10 ngày.

Biến chứng bệnh cúm mùa thường xảy ra đối với những người có bệnh nền, trẻ nhỏ và người già có sức đề kháng kém. Khi bệnh cúm mùa gây biến chứng nặng, người bệnh rất dễ tử vong. Hiện nay, vắc xin phòng bệnh cúm có thể phòng tất cả các chủng cúm mùa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ghi nhận gần 2.200 ca bệnh cúm