Hoa sưa nở trắng trên các tuyến phố Thủ đô

Quang Thái| 07/03/2018 14:14

(NSHN) - Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa đang ngập tràn trên các tuyến phố Hà Nội như: Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng…

(NSHN) - Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa đang ngập tràn trên các tuyến phố như: Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám, Phan Đình Phùng… khiến cảnh sắc trên các tuyến phố của Thủ đô trở nên sinh động hơn.

Đầu tháng 3, khi miền Bắc còn chút lạnh và mưa xuân lất phất, xen lẫn chút nắng là lúc hoa sưa bắt đầu nở rộ trên khắp các tuyến đường của Thủ đô Hà Nội.

Sưa là một loại cây thân gỗ, tán thưa, thường được trồng trên các tuyến phố chính của Thủ đô và gỗ của loại cây này có giá trị kinh tế cao.


Hoa sưa có màu trắng, nở thành từng chùm, kích thước từ 7 - 9mm và có mùi thơm nhẹ.


Chị Vũ Thị Lan Anh (Nhật Tân, Tây Hồ) chia sẻ: “Mùa hoa sưa nở gợi lại cho tôi ký ức của thời thơ ấu, thật thơ mộng và đẹp biết bao. Những bông hoa sưa mang một màu trắng tinh khôi và ẩn sâu trong đó là một vẻ đẹp khó diễn tả bằng lời”.

Khung cảnh thơ mộng bên hồ Tây vào buổi sáng sớm.


Những cành sưa rủ xuống trước cửa một quán cà phê ven đường, tạo nên một khung cảnh yên tĩnh,
êm ả.


Một cây sưa đơn lẻ trên phố Phan Đình Phùng.


Hoa sưa phủ kín trước cửa một căn biệt thự cổ.


Màu trắng tinh khôi của hoa sưa xen lẫn với sắc tím của hoa ban tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp tại khu vực Công viên Lênin, khiến nhiều người dân thích thú lưu lại những khoảnh khắc đẹp...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hoa sưa nở trắng trên các tuyến phố Thủ đô