Khai mạc “Ngày hội Gia đình Việt Nam 2017”

T. Minh| 26/06/2017 15:02

(NSHN) - Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã khai mạc chương trình Ngày hội Gia đình Việt Nam với hai chủ đề chính: "Gia đình và bình đẳng giới" và "Thúc đẩy các phương pháp tham vấn trị liệu cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực giới".

(NSHN) - Tối 24-6, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư - Hà Nội), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã khai mạc chương trình Ngày hội Gia đình Việt Nam với hai chủ đề chính: "Gia đình và bình đẳng giới" và "Thúc đẩy các phương pháp tham vấn trị liệu cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực giới". Đây là sự kiện thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28-6) và tôn vinh các giá trị truyền thống của gia đình Việt.

Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, “Ngày hội Gia đình Việt Nam 2017” diễn ra từ ngày 24 đến 27-6 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực, trong đó có triển lãm “Tình cảm gia đình trong ca dao, dân ca Việt Nam" với 60 tác phẩm là những câu ca dao, dân ca bày tỏ tâm tình của ông bà, cha mẹ, con cái; tôn vinh công ơn sinh thành, tình mẫu tử và tình anh em ruột thịt. Các tác phẩm được thể hiện bằng nghệ thuật thư pháp trên nhiều chất liệu, một số tác phẩm có kèm tranh minh họa cho nội dung câu ca.

Ngoài ra, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trưng bày giới thiệu hoạt động của các cấp công đoàn trên toàn quốc về các nội dung liên quan giới, bình đẳng giới, xây dựng gia đình công nhân viên chức và người lao động no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; Trường Đại học Văn hóa Hà Nội giới thiệu chương trình học tập, hoạt động cộng đồng, kết quả đạt được của Khoa Gia đình và Công tác xã hội, nơi đào tạo ngành Gia đình học đầu tiên ở Việt Nam; Tổ chức Hagar quốc tế tại Việt Nam giới thiệu hoạt động đào tạo nâng cao năng lực đặc biệt cho phụ nữ, hỗ trợ phát triển toàn diện về tâm lý, kỹ năng xã hội, học nghề và việc làm...

Nhân dịp này, UBND thành phố Hà Nội tôn vinh, khen thưởng hơn 100 đại biểu, là đại diện các gia đình người dân tộc thiểu số ở các xã vùng dân tộc miền núi của thành phố làm kinh tế giỏi trên mọi lĩnh vực. Họ là những người gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương, đóng góp tích cực trong xây dựng phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn thành phố.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm nay cũng diễn ra nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật đặc sắc khác. Một trong những hoặt động đặc trưng là phát động phong trào “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” vào ngày 28-6.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc “Ngày hội Gia đình Việt Nam 2017”