Để những “lá phổi xanh” luôn bình yên...

Tiến Thành| 24/06/2017 07:06

(NSHN) - Tại hai công viên lớn là Yên Sở và Thống Nhất, chính quyền cùng lực lượng công an địa phương đã và đang thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh để người dân thực sự cảm thấy thư giãn, yên bình khi đến nơi này - những “lá phổi xanh” của thành phố.

(NSHN) - Tại hai công viên lớn là Yên Sở và Thống Nhất, chính quyền cùng lực lượng công an địa phương đã và đang thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh để người dân thực sự cảm thấy thư giãn, yên bình khi đến nơi này - những “lá phổi xanh” của thành phố.

Công viên Yên Sở nằm trên địa bàn phường Yên Sở (quận Hoàng Mai), là một trong những công viên đô thị lớn nhất nước. Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam, đơn vị quản lý, vận hành công viên cho biết, do lượng người dân và du khách đến tham quan, vui chơi ngày càng tăng, đầu năm 2017, tại công viên đã xảy ra một số vụ trộm cắp, móc túi gây bất an cho người dân. Để ổn định an ninh trật tự, công ty đã tăng cường bảo vệ tuần tra, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương. Qua đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại công viên đã được nâng cao, trong gần 3 tháng qua chưa ghi nhận trường hợp đáng tiếc nào về an ninh trật tự tại đây.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, Công an quận đã tăng cường lực lượng xuống địa bàn, đồng thời chỉ đạo Công an phường Yên Sở chủ động phối hợp với chính quyền, đơn vị quản lý Công viên Yên Sở nắm tình hình, phát hiện đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hành vi gây mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Công an quận đã hỗ trợ thiết lập “đường dây nóng” tại Công an phường Yên Sở để tiếp nhận thông tin và phản ứng kịp thời các sự vụ về an ninh trật tự có thể xảy ra trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an đã triển khai nhiều biện pháp triệt phá các ổ nhóm, đối tượng hoạt động phạm tội, tệ nạn xã hội tại công viên, tiếp nhận điều tra, xử lý 2 vụ trộm cắp tài sản...

Tại Công viên Thống Nhất, ông Nguyễn Văn Mạnh (65 tuổi), người thường xuyên tới đây tập thể dục cho biết, thời gian gần đây, cơ sở hạ tầng trong công viên đã được đầu tư, hoàn thiện. Lực lượng chức năng phường cũng mạnh tay xử lý người bán hàng rong, lấn chiếm vỉa hè, trả lại cho công viên vẻ thoáng mát. “Lực lượng bảo vệ và Công an phường tuần tra trong công viên cả ngày lẫn đêm khiến người dân chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn khi tới đây” - ông Mạnh nói.

Để bảo đảm an ninh trật tự tại các công viên hiệu quả, công tác phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, lực lượng công an và đơn vị quản lý giữ vai trò quan trọng. Phó Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng) Bùi Thanh Hải cho biết, UBND cùng Công an phường đã làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Công viên Thống Nhất để có biện pháp tập trung xử lý các vấn đề gây mất an ninh trật tự. Những đối tượng lạm dụng nơi vui chơi công cộng, có hành vi như trộm cắp, móc túi sẽ bị lực lượng chức năng phường trực tiếp xử lý.

Công tác quản lý trật tự đô thị trong khu vực Công viên Thống Nhất cũng đã được phường thực hiện triệt để kể từ ngày 10-3. Các lực lượng liên ngành phường Lê Đại Hành đã ra quân dẹp hàng chục quầy bán hàng rong. Đến nay, phường đã xử phạt vi phạm hành chính nhiều trường hợp với số tiền 20 triệu đồng. Đối với khu vực ngoài tường bao công viên bên phía đường Lê Duẩn, nạn mại dâm trước kia có biểu hiện bùng phát thì nay đã được lực lượng chức năng phường xử lý. Trong thời gian qua, một tụ điểm mại dâm đã được triệt phá.

Tình hình an ninh trật tự tại hai công viên lớn của Thủ đô đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, để duy trì tốt thì rất cần sự phối hợp thường xuyên, liên tục giữa các lực lượng chức năng nhằm loại bỏ hoàn toàn hoạt động của tội phạm, tệ nạn xã hội để các công viên thật sự bình yên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Để những “lá phổi xanh” luôn bình yên...