Người Hà Nội hả hê vì cơn mưa "vàng" hạ nhiệt

B.H| 07/06/2017 07:57

Sau 5 ngày bị "tra tấn" bởi đợt nắng nóng lịch sử, cơn mưa "vàng" chiều 6-6 đã khiến nhiều người Hà Nội hả hê vui mừng, thậm chí vỡ oà trong sung sướng.

Có lẽ chưa bao giờ người Hà Nội lại mong một trận mưa đến như vậy. Sau 5 ngày bị "tra tấn" bởi đợt nắng nóng lịch sử, cơn mưa "vàng" chiều 6-6 đã khiến nhiều người Hà Nội hả hê vui mừng, thậm chí vỡ oà trong sung sướng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, đợt nắng nóng lịch sử ở Hà Nội sẽ kết thúc chiều 6-6 bằng một trận mưa. Thông tin này đã khiến người dân háo hức mong chờ ngay khi ngày mới vừa bắt đầu. Mạng xã hội lập tức trở thành "đàn cầu mưa" của nhiều thành viên.

"Trời nắng nóng như thiêu như đốt những ngày vừa qua khiến cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn. Lịch học bóng rổ của hai con bị hủy vào tất cả các buổi chiều vì sân trường ít bóng cây. Suốt cả ngày bọn trẻ ẩn mình trong phòng điều hòa. Bà nội trợ như tôi thì hết đau đầu nghĩ các món ăn mát mẻ cho cả nhà, lại đi lo canh giờ bơm nước vì nước máy chảy nhỏ giọt trong giờ cao điểm... Chính vì thế mà chưa khi nào cả gia đình tôi, từ già đến trẻ, lại mong mưa đến thế" - Chị Nguyễn Thanh Hiên (Giảng Võ, Hà Nội) chia sẻ.


Cơn mưa với những thảm lá sấu rụng vàng lập tức xua đi cái nắng nóng tại Hà Nội.


Và đầu giờ chiều qua, ngay khi gió bắt đầu vần vũ, lá cây rơi nhiều hơn, nhiều người Hà Nội đã thích thú chia sẻ những cảm xúc, thậm chí là quay video trực tiếp về những dấu hiệu một trận mưa "vàng" giải nhiệt đang ập đến. Trên Facebook của bạn Nguyễn Hào đang công tác tại Tập đoàn Bưu chính viễn thông chia sẻ: "Bắt đầu từ Hà Đông, ra đến Đống Đa lên Hoàn Kiếm, mọi người chuẩn bị đón những điều dịu mát từ cơn mưa được mong đợi nhất trong mùa hè này".

Cùng tâm trạng với bạn Nguyễn Hào nhiều bạn trẻ thích thú tự mình xuống đường đi trong cơn mưa ngắm những thảm lá sấu vàng rơi trên đường Trần Phú, Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo... Chị Thu Hòa (phố Tràng Tiền, Hoàn Kiếm) khoe ngay hình ảnh những chậu hoa ở ban công đang ủ rũ vì nắng nóng bỗng tươi lạ thường ngay khi đón những hạt mưa đầu tiên. Một quán kem trên phố Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm lập tức hạ hàng loạt các chậu vạn niên thanh treo bên trong mái hiên ra ngoài để... tắm mưa. "May quá, nếu nắng nóng thêm vài ngày nữa thì cây cũng khó mà sống nổi. Nhiều lá bị nắng nóng chiếu vào đã úa vàng" - một nhân viên quán kem này nói.

Dù chịu cảnh đường ngập nhưng nhiều người dân tỏ ra thích thú vì trời đã dịu mát.


Chị Lan Anh, nhân viên Tập đoàn Bảo Việt cho biết, nhiều chị em trong công ty dù nhà ở xa nhưng cũng không vội trở về nhà như mọi khi mà nán lại để "ăn mừng" bằng một chầu kem Thủy Tạ ngay bên hồ Gươm giữa lúc những hạt mưa vẫn còn lất phất.

Nếu như mọi lần khác, những trận mưa lớn luôn là nỗi ám ảnh đối tới chị Nguyễn Hoàng Yến (Trường Chinh, Hà Nội) vì ngõ nơi chị ở luôn rơi vào tình trạng ngập lụt, thì lần này chị lại sung sướng khoe với bạn bè rằng mình đã sẵn sàng cởi giầy dép để lội bộ vào nhà cho... mát.

Có lẽ người lao động được thụ hưởng niềm vui lớn nhất khi cơn mưa đến kịp thời. Nền nhiệt hạ nhanh khiến công việc tất tả của bác lái xe ôm hay chị lao công như được san sẻ thêm gánh nặng. Chị Nguyễn Thị Thanh Hiếu, Tổ trưởng Tổ 2, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội phụ trách khu vực hồ Gươm cho biết, trời mát mẻ khiến chị đỡ mệt nhọc hơn rất nhiều. Công việc vì thế cũng nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Anh Trần Văn Thành, chạy xe ôm ở khu vực đầu cầu Chương Dương (quận Long Biên) lại làm cái việc không giống như thường ngày là ra đường đón khách khi trời đang có mưa. "Mấy ngày qua nắng nóng quá, tôi chỉ tranh thủ chạy được một hai chuyến vào sáng sớm rồi về nhà nghỉ ngơi. Đến chiều nay, có mưa mát thì mới dám đi xe ra đón khách" - Anh Thành cho biết.

Nền nhiệt độ giảm sâu khiến người Hà Nội vỡ oà trong cảm xúc. Dù không phải là tối cuối tuần xong nhiều gia đình đã lựa chọn cách ra đường đi dạo hoặc vào các quán cà phê, nhà hàng để ăn mừng vì trời đã mát mẻ trở lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội hả hê vì cơn mưa "vàng" hạ nhiệt