Hà Nội: Thêm nhiều trường hợp tiểu bậy và xả rác bừa bãi bị phạt

Bảo Hân| 28/02/2017 09:11

UBND phường Dịch Vọng Hậu đã phát hiện, bắt quả tang 2 trường hợp tiểu tiện không đúng nơi quy định và ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng.

Ngày 28-2, UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) cho biết, trong những ngày cuối tuần, tổ công tác “đặc biệt” của phường đã xử lý thêm 2 trường hợp tiểu tiện không đúng nơi quy định và phạt hành chính hơn 60 triệu đồng với người xả rác ra hè phố.

Ông Nguyễn Quang Thắng - Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, trước đó, trong ngày 17-2, tại cuộc họp giao ban công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã “tiên phong” thành lập các tổ công tác "đặc biệt" nhằm thực hiện Nghị định 155 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Hàng ngày, 2 tổ công tác do 2 Phó Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu là ông Tống Xuân Duy và bà Trần Thu Hương cùng cán bộ, CA phường luôn có mặt trên các tuyến đường nhằm phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi làm hoen ố bộ mặt đô thị.

Theo thống kê, từ ngày 25-2 đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 62 triệu đồng đối với 21 trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu là xả nước thải, xả rác ra đường, để rác làm bẩn khu vực hè phố và làm rơi vật liệu xây dựng ra đường.

Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu nhắc nhở người dân có ý thức giữ gìn cảnh quan chung.


Đáng chú ý, trong quá trình tuần tra xử lý, UBND phường đã phát hiện, bắt quả tang 2 trường hợp tiểu tiện không đúng nơi quy định và ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quang Thắng cho biết: "Với mức phạt về hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định lên tới 7 triệu đồng, khi được giải thích về tinh thần của Nghị đinh 155, bà con đều đồng tình và cam kết sẽ không tái phạm".

Đây không phải lần đầu tiên Dịch Vọng Hậu được coi là phường “tiên phong” trong việc đưa chủ trương đúng đắn vào cuộc sống. Hình ảnh “con đường gốm sứ” do người dân ngõ 78 Dịch Vọng Hậu tự làm đẹp bằng việc cải tạo những bãi rác trong ngõ đã được ghi nhận. Ngoài ra, việc thành lập Đội Phòng cháy chữa cháy nhân dân để tuyên truyền nâng cao công tác phòng cháy tới từng ngõ xóm vào cuối năm 2016 vừa qua đã phát huy tác dụng, xử lý kịp thời 6 vụ cháy xảy ra trên địa bàn.

UBND phường cũng tổ chức khen thưởng kịp thời 2 công dân là anh Nguyễn Văn Vinh (SN 1976 nhà B3, tổ 6) và anh Đinh Minh Thuận (SN1973 ở tổ 19) đã có thành tích kịp thời ngăn chặn các vụ cháy, không để lây lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm nhiều trường hợp tiểu bậy và xả rác bừa bãi bị phạt