Sương mù xuất hiện sớm ở Hà Nội

Nguồn: VnExpress| 10/01/2017 14:36

Sương mù dày đặc khiến ôtô, xe máy di chuyển trên các tuyến phố Hà Nội phải bật đèn và di chuyển chậm vì tầm nhìn hạn chế.

Sương mù dày đặc khiến ôtô, xe máy di chuyển trên các tuyến phố Hà Nội phải bật đèn và di chuyển chậm vì tầm nhìn hạn chế.

Sáng 10/1, nhiều tòa nhà cao tầng và chung cư trên các tuyến đường như Thanh Niên (quận Tây Hồ), Phạm Hùng (Thanh Xuân), Minh Khai (Hai Bà Trưng)... bị che khuất bởi lớp sương mù. Các phương tiện lưu thông phải bật đèn và đi chậm do hạn chế tầm nhìn.

Đến 12h, sương mù vẫn chưa tan, trời Hà Nội âm u, có mưa nhỏ. Nền nhiệt lúc này khoảng 21 độ C, độ ẩm lên đến 95%. "Lâu lắm rồi mới chứng kiến kiểu thời tiết như thế này", anh Trần Văn Quân (đường Nguyễn Chí Thanh) nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, đó là dạng sương mù bình lưu. "Không khí lạnh lệch sang hướng đông mang hơi ẩm từ biển vào, gặp bề mặt lạnh ngưng kết tạo thành sương mù", ông Hải giải thích và cho biết thông thường nó xuất hiện sau Tết Nguyên đán, nhưng năm nay lại đến sớm.


Cầu Thê Húc, khu vực hồ Gươm trở nên mờ ảo. Ảnh: Ngọc Thành.


Kiểu thời tiết trên chỉ kéo dài hết ngày mai, từ ngày 12/1 không khí lạnh tràn về trời sẽ khô ráo. Năm 2012 miền Bắc từng chứng kiến sương mù và ẩm ướt kéo dài cả tháng, gây xáo trộn đời sống người dân.

Ông Hải cho biết thêm, từ hôm nay đến ngày 12/1, rãnh thấp trong đới gió tây trên cao hoạt động mạnh nên Bắc Bộ khả năng xảy ra một đợt mưa diện rộng, có nơi lên đến 50-100 mm.

Áp thấp nhiệt đới tan, miền Bắc đón không khí lạnh


Sau khi đi vào khu vực miền nam Philippines, đêm 9/1 áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Lúc 7h ngày 10/1, vùng áp thấp trên khu vực miền nam Philippines với sức gió mạnh nhất dưới 40 km/h, tương đương dưới cấp 6. Trong 24 giờ tới, áp thấp di chuyển theo hướng tây, vận tốc 15-20 km/h.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương phát đi cảnh báo về đợt không khí lạnh mới. Theo đó, từ ngày 12/1, khối khí lạnh sẽ tràn xuống miền bắc. Hình thái này kết hợp với rãnh thấp trong đới gió tây trên cao, gây mưa cho Bắc và Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc có mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sương mù xuất hiện sớm ở Hà Nội