Kiên quyết làm sạch nước hồ Tây bền vững

Thanh Hải| 08/10/2016 07:04

(NSHN) - Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, nồng độ oxy hòa tan trong nước trên khắp mặt hồ đã hoàn toàn bình thường.

(NSHN) - Chiều 7-10, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng cho biết, từ khi xảy ra hiện tượng cá chết bất thường trên hồ Tây, Quận ủy, UBND quận đã huy động các lực lượng trên địa bàn tập trung khắc phục, không để xảy ra ô nhiễm môi trường.

Với sự hỗ trợ kịp thời của thành phố, đến nay hiện tượng cá chết bất thường đã không còn. Tuy nhiên, UBND các phường và Công ty TNHH Đầu tư khai thác hồ Tây tiếp tục duy trì lực lượng, thu vớt số cá chết còn lác đác trên hồ, làm sạch triệt để mặt nước.

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, quận xây dựng kế hoạch gìn giữ và bảo vệ môi trường hồ Tây bền vững, yêu cầu tất cả các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh phải đấu nối, xử lý nước thải vào hệ thống nhà máy xử lý nước thải hồ Tây; đóng các điểm xả nước thải sinh hoạt vào hồ; làm các bè thủy sinh tạo cảnh quan và làm sạch nước hồ. Quận cũng đề xuất nạo vét, hút bùn tại một số điểm…

Liên quan đến việc xử lý nước hồ Tây, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, nồng độ oxy hòa tan trong nước trên khắp mặt hồ đã hoàn toàn bình thường. Các mẫu nước tại nhiều điểm khác nhau đều cho kết quả tốt, với nồng độ oxy hòa tan thấp nhất là 4,5mg/lít và cao nhất là 9mg/lít, lớn hơn mức yêu cầu là 4mg/lít.

Hiện nay Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vẫn duy trì khoảng 10 công nhân, phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết làm sạch nước hồ Tây bền vững