Trung Thu 2016: Đồ chơi dân gian lên ngôi

Phạm Mỹ Anh - Ngọc Diệp| 12/09/2016 16:14

Tại nhiều tuyến phố và các siêu thị lớn ở Hà Nội, đồ chơi trung thu với nhiều chủng loại, mẫu mã màu sắc sặc sỡ đã được bày bán la liệt.

(NSHN) - Chỉ còn vài ngày nữa là tới rằm Trung thu. Tại nhiều tuyến phố và các siêu thị lớn ở Hà Nội, đồ chơi trung thu với nhiều chủng loại,mẫu mã màu sắc sặc sỡ đã được bày bán la liệt.


Qua khảo sát một số nơi bán đồ chơi trung thu phổ biến như Hàng Mã , Lương Văn Can , siêu thị Big C và một số cửa hàng lưu niệm lớn trên đường phố Hà Nội cho thấy hàng nội địa chiếm hơn nửa đó là một tín hiệu đáng mừng

Chị Trịnh Thanh Thuỷ một nhân viên ngân hàng cho biết mình luôn chọn mua những đồ chơi giân dan cho con để con hiểu được bản sắc dân tộc người Việt mình và làm chị cảm thấy an tâm hơn khi dùng hàng Việt. Những mặt hàng được sản xuất nội địa chủ yếu những mặt hàng như : trống , đèn ông sao , đèn kéo quân....


Nhiều phụ huynh tìm mua cho con đồ chơi truyền thống 


Anh Dương Quốc Trung, chủ một hàng đồ chơi trên phố Hàng Mã cho biết: So với vài năm trước, năm nay hầu như phần lớn bố mẹ Việt có ý muốn mua sắm cho các con chơi những thứ đồ chơi cổ truyền, những đồ chơi của Trung Quốc cũng có người mua nhưng không nhiều.

Tuy nhiên, những mặt hàng mẫu mã đa dạng sắc màu là của Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường. Điều đáng quan ngại ở đây là những món đồ chơi được yêu thích có nguồn gốc xuất sứ từ Trung Quốc đó khi được hỏi đến giấy tờ có liên quan để chứng minh độ an toàn và đảm bảo cho trẻ thì không ai trả lời được .


Các đồ chơi ăn theo trào lưu Pokemon Go


Chị Xuyến, người bán đồ lưu niệm trên phố Quán Thánh hồn nhiên cho biết: "Thấy đẹp thấy rẻ thì cứ nhập thôi , đâu thấy ai hỏi và quan tâm giấy tờ gì đâu!"

Khác với những năm trước , thị trường đồ chơi Trung Thu 2016 đã vắng bóng hẳn những món đồ chơi bạo lực , ma quái thay vào đó là những món đồ chơi theo trào lưu của trò chơi "pokemon go" như mô hình pokemon , pokemon ball , kiếm, mũ pokemon, bóng bay hình pokemon...



Cho trẻ em chơi những món đồ chơi sáng tạo này là điều hay tuy nhiên cũng cần phải quan tâm đến ý nghĩa giáo dục và sự an toàn cho trẻ.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Thu 2016: Đồ chơi dân gian lên ngôi