Đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

T.Hương| 31/08/2016 18:54

Ngày 31/8, Sở Y tế Hà Nội có công văn khẩn gửi các sở y tế trong và ngoài công lập về đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

(NSHN) - Ngày 31/8, Sở Y tế Hà Nội có công văn khẩn gửi các sở y tế trong và ngoài công lập về đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Theo công văn trên, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2016, công chức, viên chức được nghỉ 3 ngày liên tục, từ 2/9 đến hết ngày 4/9. Vì vậy, để đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ này, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, trực lâm sàng, trực cận lâm sang, trực hành chính-bảo vệ; tổ chức trực các đội cấp cứu lưu động, đội phòng chống dịch cơ động tại các đơn vị theo quy định; đảm bảo công tác an ninh trật tự, điện, nước, phòng cháy chữa cháy trong các cơ sở y tế.


Về cấp cứu, khám chữa bệnh, các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ thuốc, máu, dịch chuyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày nghỉ lễ, đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm chễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào, tuyệt đối không đùn đẩy người bệnh. Trường hợp người bệnh nặng cần chuyển tuyến, yêu cầu thông báo trước với bệnh viện tuyến trên tình trạng của người bệnh, phân công cán bộ y tế chuyển người bệnh theo quy định. Trường hợp trái tuyến, trái khoa, yêu cầu xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh/người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu kiện toàn đội cấp cứu lưu động, chuẩn bị đủ cơ số thuốc cấp cứu, hóa chất dịch truyền, thiết bị cấp cứu, đảm bảo sẵn sàng cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu của ngành, của thành phố, quận, huyện, xã, phường, thị trấn.

Các cán bộ nhân viên y tế cần chú ý tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã.

Về phòng chống dịch, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tiếp tục tổ chức giám sát chặt chẽ hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm hành khách có dấu hiệu nghi ngờ mắc các dịch bệnh xâm nhập; tổ chức cách ly và chuyển tuyến theo dõi, điều trị theo quy định.

Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại bệnh viện và cộng đồng, tập trung vào các dịch bệnh: Sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika, tay chận miệng, liên cầu lợn, ho gà, tiêu chảy cấp…

Một yêu cầu nữa là đảm bảo các điều kiện, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, chú trọng công tác thường trực, giám sát chặt chẽ các ổ dịch, xử lý triệt để không để dịch lây lan; tổ chức thu dung, cấp cứu điều trị và cách lý người bệnh theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo công tác y tế trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9