Trang bị loa cầm tay cho trạm y tế xã, phường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh

T.Hương| 15/08/2016 14:20

Mỗi trạm y tế xã, phương, thị trấn được trang bị tối thiểu 1 bộ lao cầm tay để tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Mỗi trạm y tế xã, phương, thị trấn được trang bị tối thiểu 1 bộ lao cầm tay để tuyên truyền trực tiếp về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Đây là một trong những nội dung về tăng cường nhân lực, phương tiện truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết vừa được Sở Y tế gửi đến Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Trung tâm Y tế dự phòng các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã bố trí đủ nhân lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là đội ngũ cán bộ làm công tác giám sát xử lý dịch; cán bộ dịch tễ, giám sát côn trùng, xử lý dịch và xét nghiệm...; trang bị cho mỗi trạm y tế xã, phường, thị trấn tối thiểu 1 bộ loa cầm tay để tuyên truyền trực tiếp về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Qua thực tế cho thấy, đây là biện pháp tuyên truyền có hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội có trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn cho mạng lưới cán bộ làm công tác phòng, chống dịch tại các tuyến; chú trọng đào tạo cán bộ làm công tác giám sát côn trùng như: Tổ chức tập huấn, đánh giá năng lực cán bộ, cấp chứng nhận khi đạt yêu cầu.

Từ đầu năm đến nay Hà Nội ghi nhận 540 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có trường hợp nào tử vong. Tuy số ca mắc giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành như: Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng, Đồng Tháp, TP HCM, Bình Phước và 4 tỉnh Tây Nguyên: Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông nên Hà Nội cần tăng cường phòng chống dịch bệnh này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trang bị loa cầm tay cho trạm y tế xã, phường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh