30 phút mới đăng ký hết 4.000 liều vắc xin Pentaxim

Thanh Hương| 04/08/2016 10:04

Mặc dù hệ thống mạng chạy khá thông suốt nhưng phải 30 phút sau khi hệ thống mở, toàn bộ 4.000 liều vắc xin Pentaxim mới được đăng ký hết.

(NSHN) - Mặc dù hệ thống mạng chạy khá thông suốt nhưng phải 30 phút sau khi hệ thống mở, toàn bộ 4.000 liều vắc xin Pentaxim mới được đăng ký hết.

Đúng 9h sáng nay (4/8), Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức đăng ký và tiêm chủng vắc xin 5 trong 1 (Pentaxim) qua mạng tại địa chỉ http://www.ytdphanoi.gov.vn với số lượng 4.000 liều.

Đối tượng đăng ký và tiêm chủng là trẻ có ngày sinh trong khoảng từ ngày 4/8/2014 đến ngày 4/6/2016 (năm dương lịch); tính đến ngày 4/8/2016 trẻ đã đến lịch tiêm chủng nhưng chưa được tiêm chủng.

 Cụ thể, Trung tâm chỉ tiêm vắc xin Pentaxim cho những trẻ:


Mũi 1: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà chưa được tiêm mũi tổng hợp nào (Quinvaxem, Pentaxim, Infanrix Hexa, DPT...).

Mũi 2: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 1 cách ngày 4/8/2016 tối thiểu 30 ngày.

Mũi 3: Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 2 cách ngày 4/8/2016 tối thiểu 30 ngày.

Mũi 4: (mũi tiêm nhắc lại) Tiêm cho trẻ có mốc sinh như trên mà đã tiêm mũi 3 cách ngày 4/8/2016 tối thiểu 1 năm.

Trong buổi đăng ký sáng nay, khoảng 2 phút đầu tiên hệ thống mạng chạy không tốt, có thời điểm bị đứt không thể truy cập. Sau đó, hệ thống chạy thông suốt. Tuy nhiên, buổi đăng ký hôm nay khác hẳn nhiều đợt trước là mạng thông suốt thì chỉ chưa đến 10 phút sau khi hệ thống được mở, toàn bộ vắc xin được đưa ra đăng ký đã được “vét sạch”, còn sáng nay hệ thống mở được 24 phút, vắc xin vẫn còn, và đến khoảng 9h30 phút hệ thống mới báo “Xin lỗi, đã hết số thứ tự tiêm chủng trong đợt này!”.

Nguyên nhân có thể do nhiều bậc phụ huynh không biết thông tin Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tổ chức đăng ký tiêm nên không “canh” để đăng ký;  hoặc quy định về đăng ký rất khắt khe, chỉ những trẻ có ngày sinh từ 4/8/2014 đến 4/6/2016 mới đủ điều kiện đăng ký nên không ít bậc phụ huynh có nhu cầu vắc xin này cho con nhưng không đủ điều kiện đăng ký vì con quá tuổi. Đó là chưa kể, số lượng vắc xin Pentaxim đưa ra đăng ký nhiều hơn so với trước.

Khoảng 2 phút đầu tiên không thể truy cập hệ thống đăng ký

Một phụ huynh cho biết, do nắm được thông tin hôm nay Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội mở đăng ký tiêm vắc xin Pentaxim với khối lượng lớn, mặc dù con gái chị không nằm trong diện được đăng ký (cháu sinh tháng 6/2014) nhưng chị vẫn thử đăng ký. Theo lịch con chị tiêm mũi 4 vắc xin Pentaxim (mũi nhắc lại) là vào giữa tháng 7 vừa qua nhưng hai lần đăng ký trước chị không đăng ký thành công, nên cháu không thể tiêm, còn lần này lại không nằm trong diện được đăng ký.

Khi chị thử đăng ký, hệ thống báo ngày sinh của trẻ không thuộc diện đăng ký đợt này. Chị rất tiếc vì những lần trước chỉ sau 5-7 phút là vắc xin được đăng ký hết, với lần này vắc xin nhiều thì con chị lại không thuộc diện đăng ký. "Không biết làm thế nào để cháu được tiêm vắc xin Pentaxim bởi cháu đã quá tuổi", chị lo lắng.

Những trường hợp đăng ký thành công hôm nay sẽ nhận được thông báo cụ thể về ngày, giờ đưa trẻ đi tiêm chủng. Các bậc phụ huynh đưa trẻ đến tiêm chủng đúng ngày, giờ được hẹn. Trung tâm không tiêm Pentaxim vào ngày thứ bảy, chủ nhật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
30 phút mới đăng ký hết 4.000 liều vắc xin Pentaxim