Ngành Y tế Hà Nội lên kế hoạch phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Thanh Hương| 23/06/2016 15:10

(NSHN) - Nhằm bảo đảm y tế cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2016, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ kỳ thi này.

(NSHN) - Nhằm bảo đảm y tế cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2016, Sở Y tế Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phục vụ kỳ thi này.

Mục đích là nhằm bảo đảm công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm lớn và bùng phát dịch trên địa bàn thành phố trước, trong và sau kỳ thi; bảo đảm tốt nhất công tác cấp cứu, khám chữa bệnh phục vụ cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia vào kỳ thi trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp và hướng dẫn Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tăng cường giám sát phát hiện sớm, khoanh vùng và xử lý kịp thời triệt để dịch bệnh; tăng cường kiểm tra vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh tại các địa điểm tổ chức thi, kiểm tra bảo đảm vệ sinh nguồn nước sinh hoạt của các nhà máy nước, trạm cấp nước thành phố.

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở dịch vụ ăn uống xung quanh khu vực tổ chức thi; phối hợp với các đơn vị liên ngành tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các cơ sở thức ăn đường phố, cơ sở sản xuất, kinh doanh nước giải khát.

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội bố trí các kíp trực đảm bảo sẵn sàng đáp ứng yêu cầu vận chuyển cấp cứu người bệnh kịp thời, an toàn và các công tác đột xuất khác theo điều động của ngành.

Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, đặc biệt là xung quanh các hội đồng thi, khu vực học sinh dự thi và phụ huynh ăn uống, nghỉ trọ; bố trí cán bộ y tế với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu trực bảo đảm công tác y tế tại các địa điểm thi khi có yêu cầu. Đồng thời, Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan chủ động kiểm tra công tác tổ chức thực hiện tại các điểm thi, kịp thời khắc phục khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt nhất phục vụ thí sinh tham gia kỳ thi.

Các đơn vị khám chữa bệnh chuẩn bị giường bệnh đầy đủ thuốc, trang thiết bị cần thiết sẵn sàng ưu tiên khám, cấp cứu và điều trị cho các thí sinh, người nhà và các lực lượng khác tham gia vào kỳ thì; phân công các đội cấp cứu cơ động trực tại đơn vị trong những ngày thi, sẵn sàng tham gia cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu.

Kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ diễn ra từ 30/6 đến 4/7/2016.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Hà Nội lên kế hoạch phục vụ kỳ thi THPT quốc gia