Hà Nội phát động "Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016"

Dung Nhi - Quỳnh Anh| 26/05/2016 05:47

Sáng 25-5, tại huyện Đan Phượng, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ phát động "Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016".

Sáng 25-5, tại huyện Đan Phượng, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ phát động "Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016".

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, Hà Nội hiện có hơn 1,7 triệu trẻ em. Những năm qua, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục, vui chơi giải trí cho trẻ em trên địa bàn Hà Nội được quan tâm tốt. Tuy nhiên, các dịch vụ xã hội cho trẻ em còn hạn chế, các điểm vui chơi chưa được đáp ứng, số lượng trẻ bị tử vong do tai nạn thương tích vẫn cao. Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể từ thành phố đến quận, huyện, thị xã tập trung vào một số nhiệm vụ như làm tốt các hoạt động giáo dục trẻ em, nhất là phòng ngừa xâm hại, lạm dụng trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích. Các cấp cần có hình thức hỗ trợ hiệu quả cho hơn 13.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, 40.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

Tại lễ phát động, UBND TP Hà Nội đã trao thiết bị vui chơi cho 5 quận, huyện và 3 trung tâm phục hồi chức năng, bảo trợ xã hội. Thành phố cũng trao học bổng, tặng quà cho trẻ em với tổng giá trị là 97 triệu đồng. UBND huyện Đan Phượng cũng trao học bổng cho 16 trẻ em vượt khó đạt kết quả học tập tốt.

* Cùng ngày, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH đã tổ chức họp báo thông tin về Tháng hành động vì trẻ em Việt Nam năm 2016. Theo đó, tháng hành động năm nay có chủ đề: "Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em", diễn ra từ ngày 1 đến 30-6 hướng tới mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; góp phần kiểm soát tình hình tai nạn thương tích trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Lễ phát động sẽ được tổ chức ở tỉnh Quảng Ninh ngày 28-5. Theo Bộ LĐ-TB&XH, mỗi ngày, trên cả nước, có gần 20 trẻ em tử vong do tai nạn thương tích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động "Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016"