Dừng tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm tại Làng cổ Đường Lâm

Nguyễn Thanh| 28/04/2021 16:17

(NSHN) - Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, ngày 28-4, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm thông báo dừng toàn bộ sự kiện trưng bày, triển lãm tại Làng cổ Đường Lâm để bảo đảm điều kiện phòng dịch cũng như an toàn cho nhân dân và du khách.

Trước đó, để chào mừng 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021); Ngày Quốc tế lao động 1-5, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch di sản, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 2-5 tại đình làng Mông Phụ và nhiều điểm đến di sản hấp dẫn ở làng cổ.

Điểm nhấn của chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch di sản tại làng cổ Đường Lâm là không gian chợ quê với 15 gian hàng, giới thiệu các sản vật, đặc sản địa phương và các vùng lân cận; triển lãm trâu sơn mài với chủ đề "Mơ Trâu" của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát cũng như trưng bày trang phục truyền thống, các vật dụng nhà nông, gắn với đời sống sản xuất của người dân làng cổ...

Tuy nhiên, để nâng cao mức cảnh báo về dịch Covid-19, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm quyết định dừng toàn bộ hoạt động trưng bày, triển lãm cho đến khi có thông báo mới hơn. Các hoạt động đón khách tham quan và trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ vẫn diễn ra bình thường. Ban Quản lý đề nghị du khách và nhân dân khi đến tham quan di tích thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn tại nơi công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm tại Làng cổ Đường Lâm