Xây dựng sản phẩm du lịch mới tại quận Tây Hồ

Hoàng Lân| 20/01/2021 15:33

(NSHN) - Ngày 20-1, UBND quận Tây Hồ tổ chức đoàn khảo sát du lịch với sự tham gia của khoảng 40 đơn vị lữ hành, đồng thời tổ chức hội thảo "Giới thiệu tiềm năng du lịch Tây Hồ".

Đoàn khảo sát du lịch với sự tham gia của gần 40 đơn vị lữ hành tại chùa Vạn Niên (quận Tây Hồ).

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, quận Tây Hồ có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch khi sở hữu 71 di tích đền, chùa, trong đó hơn 40 di tích đã được công nhận; các làng hoa như đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên. Tây Hồ cũng nổi tiếng về ẩm thực với các sản phẩm sen Hồ Tây, xôi chè Phú Thượng. Hiện nay, trên địa bàn quận cũng phát triển một số điểm trồng hoa thu hút du khách đến tham quan, vui chơi, như: Thung lũng hoa Hồ Tây, bãi đá sông Hồng...

 Thung lũng hoa Hồ Tây hiện đang là điểm check-in thu hút du khách nội địa.

Đánh giá tiềm năng du lịch của quận Tây Hồ, Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Trương Quốc Hùng cho biết, với những tiềm năng hiện có, đặc biệt là những làng hoa - đặc sản nổi tiếng của quận Tây Hồ, các đơn vị lữ hành hoàn toàn có thể thực hiện được sản phẩm tour mới, thu hút khách Hà Nội nói riêng và khách nội địa nói chung. 

Đồng quan điểm này, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, hiện nay có nhiều điểm tham quan của quận Tây Hồ có thể khai thác ngay, đưa vào tour khám phá Hà Nội và có thể trở thành sản phẩm mới của du lịch Thủ đô để thu hút khách nội địa. Tuy nhiên, nhiều tiềm năng vẫn chưa thật sự được khai thác hết. 

Phát biểu trong chuyến khảo sát, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho rằng, việc quận Tây Hồ tổ chức khảo sát du lịch ngay trong đầu năm 2021 là hướng đi đúng, bám sát chủ trương xây dựng sản phẩm mới để kích cầu du lịch nội địa mà trước mắt là hấp dẫn du khách Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng sản phẩm du lịch mới tại quận Tây Hồ