Bay trên mùa hoa dã quỳ

Mỹ Hạnh| 12/11/2020 18:17

(HNMCT) - Hoa dã quỳ đã bắt đầu nở rộ tại núi Ba Vì (huyện Ba Vì) từ đầu tháng 11-2020, thu hút du khách ở nhiều độ tuổi tại Thủ đô và vùng phụ cận đến check-in. Năm nay, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những thảm hoa dã quỳ từ trên cao với dịch vụ bay khinh khí cầu vô cùng đặc biệt.

Đây là một trong những hoạt động của Lễ hội Hoa dã quỳ có chủ đề “Mùa thu núi tổ Tản Viên sơn” do Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì tổ chức. Tới đây, bạn không chỉ được thoải mái chụp ảnh với những góc “sống ảo” tuyệt đẹp cùng “con đường hoa dã quỳ” vàng rực trải dài 12,5km mà còn được ngắm nhìn toàn cảnh núi Ba Vì và trải nghiệm bay khinh khí cầu tại code 400m, code 900m. Ngoài ra, bạn còn được thưởng trà cúc, rượu cúc và phong cách uống trà truyền thống Việt.

Để tham gia sự kiện khinh khí cầu, bạn vẫn phải mua vé vào cổng có giá từ 10.000 - 60.000 đồng/người (tùy độ tuổi, trẻ em cao dưới 1,2m được miễn phí) và vé tham gia sự kiện có giá 60.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/người đối với người cao tuổi từ đủ 60 tuổi trở lên, người khuyết tật... Vé này bao gồm chi phí chụp hình cùng khinh khí cầu đang bay. Nếu chụp hình bên trong khinh khí cầu, bạn sẽ phải trả phí 30.000 đồng/người và giá vé bay khinh khí cầu ngắm hoa dã quỳ là 300.000 đồng/người. Bạn cần lưu ý điều kiện bay kinh khí cầu của ban tổ chức là phải có sức khỏe tốt, sử dụng giầy, dép bệt; trang phục kín...

Nếu muốn nghỉ ngơi cùng người thân và bạn bè, bạn có thể thiết kế một chuyến cắm trại, ngắm hoa dã quỳ tại núi Ba Vì kéo dài 2 ngày 1 đêm. Bạn nên mang theo lều trại hoặc thuê với giá 120.000 - 200.000 đồng/lều/đêm. Cùng với đó là chi phí nhóm lửa trại 1 triệu đồng/đêm và phí quản lý môi trường 10.000 đồng/người.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể đi trong ngày vì thời gian di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Ba Vì chỉ mất khoảng 1 giờ. Hãy đi du lịch có trách nhiệm bởi nếu hái hoa, bẻ cành trong khu vực Vườn quốc gia, bạn sẽ bị phạt với mức 100.000 đồng/người. Ngoài ra, Ban Quản lý Vườn quốc gia Ba Vì cũng khuyến cáo các du khách không săn bắn chim thú, bắt côn trùng trong rừng; không tắt máy thả trôi xe để bảo đảm an toàn; sử dụng lửa có kiểm soát để tránh cháy rừng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bay trên mùa hoa dã quỳ