Thêm trải nghiệm cho du khách

Bài và ảnh: Bảo Khánh| 31/10/2020 06:13

(HNMCT) - Loại hình xe tham quan hai tầng thoáng nóc đã xuất hiện tại Hà Nội từ lâu, nhưng do dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên dịch vụ này phải tạm dừng hoạt động từ tháng 7-2020. Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Công ty cổ phần Ngắm cảnh Việt Nam (Vietnam Sightseeing JSC) đã tái khởi động các chuyến xe City Sightseeing Hanoi nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách và hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch hậu dịch Covid-19 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Du khách trải nghiệm dịch vụ xe buýt hai tầng của Công ty cổ phần Vietnam Sightseeing JSC.

Nâng cao chất lượng phục vụ du khách

Từ tháng 11-2018, Vietnam Sightseeing JSC chính thức vận hành dịch vụ xe tham quan hai tầng thoáng nóc City Sightseeing Hanoi với 13 điểm dừng là các điểm tham quan nổi tiếng ở Hà Nội như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Quán Thánh, Hoàng thành Thăng Long, Nhà hát Lớn, Bưu điện Hà Nội, Nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám... Cùng với tuyến Hanoi City tour của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), dịch vụ City Sightseeing Hanoi góp phần làm phong phú các loại hình vận chuyển, gia tăng trải nghiệm cho du khách và cho chính người dân Thủ đô.

Ông Nguyễn Tất Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vietnam Sightseeing JSC cho biết: “Nhằm mang đến cho du khách một sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, công ty đã hợp tác với City Sightseeing - nhà vận hành xe tham quan hai tầng thoáng nóc lớn của thế giới để chuyên nghiệp hóa hoạt động theo quy chuẩn quốc tế. Xu hướng tham quan tự túc ngày càng trở nên phổ biến, vì thế, việc nâng cao chất lượng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi nhằm thu hút du khách hậu dịch Covid-19”.

Ông Vũ Bảo Cường (phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Tôi từng trải nghiệm xe buýt hai tầng ở nhiều nước trên thế giới và không thấy sự khác biệt so với Việt Nam. Giá vé cũng rất phù hợp để người dân Hà Nội hoặc du khách nội địa trải nghiệm”. Còn em Đỗ Hoàng Phương Linh, sinh viên năm thứ 3 ngành Quản trị dịch vụ, du lịch, lữ hành (Trường Đại học Phương Đông) chia sẻ: “Em thấy rất thú vị khi được ngắm Hà Nội từ trên cao. Hệ thống thuyết minh tự động trên xe giúp em hiểu hơn về danh lam thắng cảnh của Hà Nội mà bình thường em không thấy hết được vẻ đẹp và ý nghĩa”.

Thêm nhiều trải nghiệm

Nhằm đa dạng hóa các hoạt động trải nghiệm cho du khách, Vietnam Sightseeing JSC đã kết hợp với các bảo tàng, di tích trên địa bàn Hà Nội để đưa ra các gói tour kết hợp, phục vụ các gia đình vào ngày cuối tuần như: Tour “Truy tìm linh vật” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, tour “Trải nghiệm văn hóa Việt” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết: “Loại hình xe hai tầng thoáng nóc kết nối các điểm tham quan, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách và góp phần giảm áp lực giao thông cho thành phố Hà Nội. Nhằm thu hút khách trở lại sau dịch Covid-19, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã hợp tác với Công ty cổ phần Vietnam Sightseeing JSC tái khởi động các chương trình tour tìm hiểu di sản nhằm gia tăng sức hấp dẫn cho điểm đến và phục vụ du khách ngày một tốt hơn”.

Bên cạnh lịch trình tham quan truyền thống, Vietnam Sightseeing JSC cũng cung cấp cho du khách nhiều gói sản phẩm mới như: Tour tham quan thành phố vào buổi tối, tour đi bộ với hướng dẫn viên chuyên nghiệp, tour ẩm thực, tour kết hợp xe đạp trợ điện... với các gói tham quan 4 giờ, 24 giờ và 48 giờ.

“Chúng tôi đưa ra nhiều mức thời gian để du khách có thể thỏa sức khám phá các điểm đến của Hà Nội. Những gói tour này mang tính đặc thù, chuyên sâu, không chỉ dành cho du khách từ nơi khác đến mà còn thích hợp với người dân Thủ đô, để họ nghiên cứu, tìm hiểu thành phố nơi mình sống theo một cách hoàn toàn khác”, ông Nguyễn Tất Hiếu nói.

Là người nước ngoài sinh sống và gắn bó với Hà Nội, ông Maeda Masumi, Điều hành tour cao cấp của Công ty H.I.S Travel chia sẻ: “Tôi đã trải nghiệm loại hình du lịch này nhiều lần tại Hà Nội nhưng mỗi lần lại mang đến cho tôi những cảm xúc khác nhau. Từ trên xe, tôi được ngắm nhìn di sản của Hà Nội một cách chân thật, gần gũi. Sau 3 năm sinh sống và làm việc tại Hà Nội, tôi cảm thấy ngày càng gắn bó và yêu mảnh đất này bởi di sản văn hóa hiện diện ở khắp nơi cùng môi trường du lịch an toàn và những con người thân thiện, dễ mến. Đó là nguồn cảm hứng để tôi truyền tải đến người Nhật, với mong muốn ngày càng có nhiều du khách Nhật Bản được trải nghiệm, khám phá thành phố hòa bình, thân thiện và năng động này hơn sau khi dịch Covid-19 được khống chế trên thế giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm trải nghiệm cho du khách