Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử

Nguồn: Zing| 03/12/2019 17:02

Food tour Hà Nội là một trong những trải nghiệm thú vị nhất với du khách. Giữa loạt món ăn hấp dẫn của Thủ đô, sau đây là 6 cái tên nổi bật thường được báo nước ngoài gợi ý.


Phở: Xếp thứ 28 trong top 50 món ngon thế giới do CNN bình chọn, phở là món ăn du khách nhất định phải thử khi đến Hà Nội. Món ăn đậm đà hương vị bao gồm nước dùng ngọt thanh hầm từ xương trong hàng giờ, sợi phở tươi, thịt gà hoặc thịt bò, ăn kèm các loại rau. Dù có thể thưởng thức phở ở nhiều nhà hàng nước ngoài, du khách quốc tế khi đến Việt Nam vẫn hào hứng nếm thử hương vị chính gốc của món ăn nổi tiếng thế giới tại quê nhà. Ảnh: Mslindadoan, Chceme_jist_zdrave.

Chả cá: Là món ăn truyền thống, có tuổi đời hơn trăm năm ở Thủ đô, những miếng cá nóng hổi, tẩm ướp nghệ vàng ươm ăn cùng bún rối, thì là, húng quế và chấm mắm tôm tạo nên hương vị hòa quyện, quyến rũ khiến thực khách một lần thưởng thức chẳng thế nào quên được. Chả cá là món ăn dân dã mà tinh tế được nhiều tờ báo và trang ẩm thực hàng đầu thế giới ca ngợi. Ảnh: Bushaustin, Hxjxx_j.

Bánh tôm: Bánh tôm kiểu Hà Nội chỉ có một vài thành phần chính là tôm nước ngọt hoặc tôm hồ Tây, bột mì và khoai lang. Thay vì nghiền thành bột nhão, tôm được để nguyên con chiên cùng chiếc bánh bột vàng giòn. Bánh tôm hồ Tây là một trong "5 món ngon đáng thử khi đến Hà Nội" được gợi ý trong bài viết của CNN nhân dịp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội hồi tháng 2. Ảnh: Đông Phương.

Xôi: Món ăn sáng bình dân của người Việt Nam cũng là gợi ý sáng giá cho chuyến khám phá ẩm thực mảnh đất Thủ đô nghìn năm văn hiến. Bên cạnh xôi xéo truyền thống, du khách nước ngoài cũng bị thu hút với các phiên bản xôi độc đáo như thập cẩm, pate, nấm, chả cua… vừa có giá thành phải chăng vừa thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: Risyiana Muthia.

Bún chả: Món ăn ngon miệng này bao gồm những miếng thịt lợn và chả nướng trong bát nước dùng hỗn hợp nước mắm, giấm và chanh, với những lát su hào ngâm, đu đủ xanh, cà rốt, ăn kèm với bún cùng các loại rau sống. Địa điểm thưởng thức bún chả ở Hà Nội nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông quốc tế là quán ăn nơi cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain từng dùng bữa vào năm 2016, được biết đến với tên gọi “bún chả Obama” sau sự kiện đặc biệt này. Ảnh: Thon.foodie, 87kirstyn, Risyiana Muthia, Sieunhanbuncha.  

Cà phê trứng: Việt Nam là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho những người "cuồng" cà phê. Du khách dễ dàng tìm thấy các loại cà phê ngon ở Hà Nội, nhưng để thưởng thức sự khác biệt, cà phê trứng luôn là lựa chọn hàng đầu được giới thiệu. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng cà phê, vị ngậy mà không hề tanh của trứng gà cùng sữa ngọt thơm, cà phê trứng là thức uống tuyệt ngon phù hợp với bất kể mùa nào trong năm. Ảnh: Caphedachi, Felipasmom.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những món ngon Hà Nội được báo nước ngoài đề xuất thử