Cuối tuần trải nghiệm ở khu nhà kính trồng xương rồng đẹp nhất Hà Nội

Việt Lữ| 03/11/2017 15:21

(NSHN) - Chẳng còn gì thú vị hơn là ngày cuối tuần bạn tự thưởng cho mình một chuyến đi trong ngày để thay đổi không khí thay vì cuộn tròn trong chiếc chăn ở phòng ngủ.

(NSHN) - Chẳng còn gì thú vị hơn là ngày cuối tuần bạn tự thưởng cho mình một chuyến đi trong ngày để thay đổi không khí thay vì cuộn tròn trong chiếc chăn ở phòng ngủ. Sẽ chẳng uổng công khi vượt 50 cây số bạn đã có thể tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình nơi ngôi nhà kính xương rồng tọa lạc tại Ba Vì - Hà Nội.

Đến nhà kính xương rồng bằng cách nào?

Từ lâu ngôi nhà kính xương rồng thuộc vườn quốc gia Ba Vì đã được giới trẻ săn đón bởi sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã và bầu không khí trong lành hiếm thấy tại Hà Nội.

Muốn ghé thăm nhà kính xương rồng không quá khó khăn. Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi hết đường Láng Hoà Lạc, sau đó rẽ phải đi Sơn Tây. Hết Sơn Tây đến ngã tư cuối đường thì rẽ trái. Đi thêm 10km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Vườn Quốc gia Ba Vì. Qua khỏi cổng vườn quốc gia Ba Vì chỉ chừng 1km, rẽ phải theo lối mòn thêm đoạn nữa là tới nhà kính xương rồng.


Đa dạng loài cây xương rồng nơi nhà kính. Ảnh: Thu Trang


Không gian “gai góc” đầy cuốn hút

Nằm trong địa phận Vườn quốc gia Ba Vì, nhà kính xương rồng đa dạng với hơn 1.500 giống xương rồng đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều này đã khiến khu vườn này được mệnh danh là vườn xương rồng lớn nhất Đông Nam Á.

Khu lồng kính được xây riêng biệt trên đỉnh núi Ba Vì nhằm tạo ra không gian phù hợp nuôi dưỡng những giống xương rồng quý hiếm cần được bảo tồn. Một mái vòm hứng trọn nắng vàng và không gian yên bình tách biệt hoàn toàn với sự xô bồ ồn ã nơi phố thị.


Những tia nắng xuyên qua mái vòm nhà kính. Ảnh: Quỳnh Nguyễn


Sự vươn lên mạnh mẽ của những cây xương rồng cao lớn xen giữa là những cây nhỏ bé với đủ hình dáng. Có cây thon dài nhỏ như cổ tay, có cây lại hình trụ tròn gai cứng xung quanh tựa như một chú nhím, có cây lại xòe ra như bông hoa… vô cùng đẹp mắt.

Tới nhà kính xương rồng, ngoài việc chụp ảnh, các bạn trẻ còn có cơ hội tìm hiểu về tên, cách chăm sóc cũng như đặc tính riêng của từng loại xương rồng. Chẳng còn gì thú vị hơn khi cùng lúc có được những bộ ảnh đẹp, đồng thời có thêm kiến thức về loài cây có sức sống mãnh liệt này.

Không uổng công người chăm sóc, ngày càng có nhiều loài cây đẹp và quý xuất hiện tại vườn xương rồng Ba Vì. Có người may mắn đến đúng dịp nhiều giống xương rồng ra hoa, mọc lên giữa sỏi đá khô cằn, những bông hoa xương rồng đầy màu sắc mang một nét đẹp kiêu sa và mạnh mẽ làm say đắm bao du khách đến thăm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuối tuần trải nghiệm ở khu nhà kính trồng xương rồng đẹp nhất Hà Nội