Hấp dẫn những sản phẩm làng nghề

Anh Tuấn| 11/12/2016 08:04

Kế thừa những giá trị truyền thống đặc trưng, các sản phẩm làng nghề trên địa bàn Thủ đô ngày càng tinh xảo; phong phú, đa dạng về mẫu mã và có sức cuốn hút đặc biệt đối với du khách quốc tế.

(NSHN) - Không chỉ là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, Hà Nội còn được biết đến với tên gọi “đất trăm nghề”.

Kế thừa những giá trị truyền thống đặc trưng, các sản phẩm làng nghề trên địa bàn Thủ đô ngày càng tinh xảo; phong phú, đa dạng về mẫu mã và có sức cuốn hút đặc biệt đối với du khách quốc tế.

Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm 2016 - OVOP" tổ chức ở Vườn hoa Lý Thái Tổ từ ngày 9 đến 11-12 là một cơ hội quý giá để các làng nghề giới thiệu rộng rãi sản phẩm với du khách, mở ra những cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển. Cũng từ những sự kiện như thế này, hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng rộng con đường vươn ra thị trường quốc tế.

Cụm đèn Hoa Sen được thiết kế từ những sản phẩm gốm Chi (khu vực phía trước Tượng đài Lý Thái Tổ) khiến du khách vô cùng ấn tượng và thích thú.

Những con búp bê, thú nhồi đáng yêu được làm từ len gây ấn tượng mạnh với du khách.

Sản phẩm sơn mài cao cấp của Công ty Hà Nội A được làm thủ công bởi những nghệ nhân làng nghề Duyên Thái (huyện Thường Tín) nay đã được tiêu thụ rộng rãi tại thị trường Mỹ, Nhật Bản…

Du khách quốc tế thực sự ấn tượng và thích thú trước những sản phẩm thời trang lifestyle của Công ty Tò he với những họa tiết trang trí là hình vẽ ngộ nghĩnh, hồn nhiên của các em nhỏ, trong đó có những em hoàn cảnh rất đặc biệt.

Các gian hàng quanh khu vực nhà Bát Giác lung linh ánh đèn với hình dáng, màu sắc độc đáo, giàu bản sắc.

Những chiếc đèn lồng với đủ mọi hình dáng và màu sắc được làm thủ công từ tre, vải lụa càng làm tăng thêm vẻ lung linh của không gian triển lãm.

Bộ sản phẩm đồ gỗ gia dụng của làng nghề Nhị Khê được làm hoàn toàn thủ công từ gỗ tận dụng nhưng rất tinh xảo, được ưa chuộng tại thị trường Bắc Âu.

Tham gia triển lãm cùng cha mẹ giúp các em nhỏ được trải nghiệm và gần gũi hơn với những món đồ truyền thống.

Triển lãm thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hấp dẫn những sản phẩm làng nghề