Du lịch Thủ đô mở tour "Cảm xúc Hà Nội": Một trải nghiệm thú vị

Lâm Vũ| 11/06/2016 08:45

Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức hội nghị giới thiệu bộ sản phẩm du lịch mới "Cảm xúc Hà Nội" tới hơn 150 công ty lữ hành tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức hội nghị giới thiệu bộ sản phẩm du lịch mới "Cảm xúc Hà Nội" tới hơn 150 công ty lữ hành tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Bước đầu, sản phẩm đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp du lịch của hai thị trường lớn này, khi có quan điểm khẳng định, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách tham quan Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Đậm chất Hà Nội

"Cảm xúc Hà Nội" do Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo và 4 công ty lữ hành tại Hà Nội gồm Hanoitourist, NewStar Tour, Ánh Dương Tour và ITC Travel thực hiện, với sự hỗ trợ của Hãng Hàng không Vietnam Airlines. Ông Trần Đức Hải, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Cảm xúc Hà Nội" được xây dựng dựa trên việc tận dụng những thế mạnh sẵn có của du lịch Thủ đô, gồm hàng nghìn di tích lịch sử, văn hóa, các làng nghề, khu sinh thái... Mục tiêu đề ra là khuyến khích khách nội địa từ miền Trung và miền Nam đến Hà Nội vào mùa thấp điểm (từ tháng 5 đến tháng 10). Điểm nhấn của chương trình là Hoàng thành Thăng Long, "nơi lắng hồn núi sông ngàn năm" và Vườn quốc gia Ba Vì nằm ở độ cao trên 1.200m so với mặt nước biển. Với người Việt Nam, Vườn quốc gia Ba Vì là điểm đến quan trọng về mặt tâm linh vì trên đó có đền thờ thánh Tản Viên, một trong Tứ bất tử của dân tộc Việt Nam và đền thờ Bác Hồ.

Với hành trình 4 ngày 3 đêm, tour "Cảm xúc Hà Nội" có giá trọn gói 4.980.000 đồng/khách từ Đà Nẵng và 5.980.000 đồng/khách từ TP Hồ Chí Minh. Khi chọn tour này, du khách sử dụng dịch vụ của Hãng Hàng không Vietnam Airlines, nghỉ tại khách sạn 3 sao, ăn theo định mức 150.000 đồng/ người/bữa. Bắt đầu từ ngày 16-6-2016, "Cảm xúc Hà Nội" sẽ đưa du khách tham quan con đường Gốm sứ dài nhất thế giới, cầu Long Biên với lịch sử hơn 100 năm tuổi, phố cổ Hà Nội, làng nghề gốm sứ Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc... Tại đây, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi trò chuyện với các nghệ nhân, tham gia vào quá trình sáng tạo và sở hữu sản phẩm. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội thưởng thức bánh tôm Hồ Tây, kem Tràng Tiền... - những món ngon khó quên của Hà Nội. Bên cạnh một Hà Nội cổ kính và sâu lắng, chương trình cũng giúp du khách biết thêm về một Hà Nội hiện đại khi tham quan Trung tâm thương mại Royal City và mua sắm, trải nghiệm các hoạt động tại khu vui chơi hiện đại nhất nhì Đông Nam Á này.

"Được thực hiện trong điều kiện thời tiết mùa hè Hà Nội, tương đối oi bức nên chương trình sẽ khắc phục nhược điểm này bằng cách lựa chọn khung thời gian phù hợp để đưa khách đi tham quan. Vào lúc cao điểm nắng nóng trong ngày, du khách sẽ được bố trí ở trong không gian mát mẻ để giảm tác động tiêu cực của thời tiết đối với du khách", ông Lương Duy Ngân, Tổng Giám đốc NewStar Tour cho biết.

Phản hồi tích cực

Đánh giá về chương trình, hầu hết doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh cho rằng "Cảm xúc Hà Nội" là sáng kiến hay của Sở Du lịch Hà Nội cũng như các công ty tham gia nhóm kích cầu. Chương trình đã mở ra một hướng đi mới và "phá" được điểm yếu của du lịch Việt Nam là tính hợp tác. Đặc biệt, chương trình là mô hình hay, có thể được ứng dụng để tiếp tục triển khai sản phẩm tương tự tại các địa phương khác.

Các công ty lữ hành khẳng định, Hà Nội đã "khá mạo hiểm" khi tung ra sản phẩm vào mùa hè bởi thời điểm này, du khách thường thích đi biển. Tuy nhiên, đó là một sản phẩm rất hay và lạ. Chương trình giới thiệu với du khách nhiều điểm đến mới mà ngay cả những người đến Hà Nội nhiều lần chưa chắc đã biết. Do đó, "Cảm xúc Hà Nội" đáp ứng được nhu cầu của cả nhóm khách chưa từng đến Hà Nội và cả nhóm đã đến Hà Nội nhiều lần. Ông Nguyễn Đức Duy, Phó Giám đốc Phòng Du lịch trong nước, Công ty Du lịch Fiditour cho rằng, giá tour của chương trình cao hơn so với một số tour nước ngoài như Thái Lan, Campuchia..., nhưng nếu so với giá mà các đơn vị lữ hành tự tổ chức từ TP Hồ Chí Minh là hợp lý. Lẽ ra Hà Nội nên đẩy sớm việc giới thiệu sản phẩm này bởi khách hàng thường có kế hoạch du lịch từ trước đó một vài tháng.

Ông Phạm Đình Hoàng, Giám đốc Công ty cổ phần du lịch Hoàng Anh Việt chia sẻ: "Qua thực tế làm tour của công ty, chúng tôi nhận thấy nhu cầu đi Hà Nội của du khách Đà Nẵng rất lớn. Trong 10 khách du lịch thì có tới 6 khách đi Hà Nội và 4 khách đi TP Hồ Chí Minh. Có thể vì ai cũng mơ ước một lần trong đời được đến Thủ đô. Đây là một lợi thế của du lịch Hà Nội nói chung và "Cảm xúc Hà Nội" nói riêng. Song, để chương trình thành công thì sản phẩm phải được "chạy" đúng ngày, đúng lịch và đúng với cam kết". Còn ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Travel Mart thì cho rằng, chương trình có nội dung tốt, giá hấp dẫn, vấn đề đặt ra là phải tổ chức các hoạt động truyền thông thật tốt để thông tin đến được với khách hàng. Về phía Vietnam Travel Mart, Công ty đã triển khai việc quảng bá sản phẩm đến các nhóm khách hàng và sẽ chào bán "Cảm xúc Hà Nội" như một sản phẩm du lịch trọng điểm tại Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 - diễn ra vào cuối tháng 6.

Với sự ủng hộ nhiệt tình của doanh nghiệp du lịch hai thành phố lớn nhất miền Trung và miền Nam, hy vọng, "Cảm xúc Hà Nội" sẽ gặt hái được thành công, đem đến cho du khách trải nghiệm thú vị về một Hà Nội cổ kính, sâu lắng mà cũng rất hiện đại.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Thủ đô mở tour "Cảm xúc Hà Nội": Một trải nghiệm thú vị