Bù nhìn rơm Đường Lâm phục vụ du lịch mùa lúa chín

Administrator| 15/10/2015 21:52

Việc đưa tour du lich mùa lúa chín về Đường Lâm được kỳ vọng sẽ giúp người dân tăng thêm thu nhập, thu hút du khách.

Tới làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây (Hà Nội) thời điểm này, du khách sẽ được chứng kiến nhiều hình ảnh lạ mắt. Trong đó, ấn tượng nhất là các hình nộm bằng rơm.

Đây là sản phẩm mang ra trưng bày phục vụ tour du lịch mùa lúa chín do Hội liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững và 50 sinh viên khoa Kiến trúc - Quy hoạch Trường Đại học Xây dựng Hà Nội thực hiện, chuyển giao, hướng dẫn cho người dân và các hội lữ hành tổ chức nhằm nâng cao sản phẩm du lịch và thu nhập cho nông dân.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Trưởng ban quản lý di tích làng cổ Đường Lâm cho biết, sản phẩm "Du lịch mùa lúa chín" mang tính cộng đồng, không sử dụng nhiều công nghệ cao, đòi hỏi kỹ thuật. Chính vì thế người dân sẽ là chủ thể chính để thu hút du khách.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch Hội liên hiệp Khoa học Phát triển Du lịch bền vững, việc phát triển du lịch dựa trên những thứ sẵn có, thân thiện với môi trường như tại Đường Lâm hiếm nơi nào trên thế giới và Việt Nam có được.

Du khách đến với Đường Lâm thời điểm này sẽ được tham dự nhiều hoạt động thú vị. Nổi bật trong số đó là sự xuất hiện của "Công viên rơm" với 3 không gian hoạt động gồm khu trình diễn thời trang rơm, khu dạy làm đồ lưu niệm rơm và khu ẩm thực.

Kèm theo đó là những hình vẽ về nông dân được làm bằng rơm rạ. Theo các họa sĩ, để làm những sản phẩm này hoàn chỉnh mất từ 2 đến 3 ngày. Bên trong mỗi sản phẩm sẽ được đúc bằng xi măng rỗng để dễ di chuyển và không bị mục nát nếu gặp trời mưa.

"Chúng tôi sẽ trực tiếp hướng dẫn du khách tạo nên những sản phẩm họ yêu cầu. Ngoài ra du khách còn có thể chụp ảnh với các tác phẩm có sẵn tại Đường Lâm", ông Nguyễn Văn Vững, người làng Mông Phụ, Đường Lâm nói.

Hàng loạt hình ảnh thân thương, quen thuộc của làng quê Việt Nam được tái hiện ngay tại phần sân các ngôi nhà cổ.

Không gian "Hoài niệm" giúp du khách trở về quá khứ với sắc màu vàng rực rỡ của cánh đồng mùa lúa chín, với hương lúa, cánh cò, tiếng sáo diều và các món ăn dân dã thôn quê. Không gian "Tình yêu" được tạo dựng với nhiều không gian riêng tư lãng mạn khác nhau để hẹn hò, tâm sự, và chụp những bức ảnh kỷ niệm cho ngày cưới. Không gian "Khám phá" là thế giới dành cho trẻ em với các bù nhìn rơm ngộ nghĩnh và nhiều trò chơi thú vị với rơm.

Bên cạnh đó là "Công viên rơm" với 3 không gian hoạt động: Khu trình diễn thời trang rơm, khu dạy làm đồ lưu niệm rơm và khu ẩm thực. Đây là 3 không gian có nhiều sức hút bởi sự độc đáo từ các hoạt động mới lạ.

Du khách cũng được nghỉ ngơi thư giãn tại "Công viên trăng". Những ngôi nhà xây dựng bằng vật liệu địa phương như tre, gỗ, rơm, đá ong với nhiều hình thức mới lạ sẽ để lại ấn tượng khó quên cho du khách về đêm trăng Đường Lâm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bù nhìn rơm Đường Lâm phục vụ du lịch mùa lúa chín