Hà Nội vào top điểm đến cho dân hipster

Administrator| 17/08/2015 13:59

Hipster tiếng lóng ban đầu chỉ "những người thích nhạc jazz". Đến đầu những năm 2000, từ này dùng để mô tả lớp trẻ có cuộc sống trung lưu tại thành thị, thích nghe indie rock, xem phim indie...

Mọi người dễ dàng nhận ra họ nhờ thời trang độc đáo: mặc quần áo phong cách cũ, đeo kính, đội mũ phớt... Họ không hẳn là những người kỳ quặc, vì rất nhiều hipster thích đọc sách, yêu nghệ thuật, sự sáng tạo và còn quan tâm tới môi trường.

Dưới đây là những điểm đến không thể bỏ qua của dân hipster ở khu vực châu Á Thái Bình Dương mà Skyscanner lựa chọn: 

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

Tới hồ Hoàn Kiếm với mê cung các con phố cổ bao quanh, du khách sẽ tìm thấy những công trình kiến trúc có từ thời Pháp thuộc, các quán cà phê mang phong cách như ở Paris, nhiều cửa hiệu bán đồ thời trang, trang sức, nội thất và cả đồ thủ công truyền thống... Du khách có thể cùng dân bản địa tận hưởng đêm và ngắm toàn cảnh thủ đô trên các quán bar tầng mái hay dạo qua các ngõ phố.

Khu vực phố cổ quanh hồ Hoàn Kiếm thường diễn ra nhiều hoạt động âm nhạc, nghệ thuật sôi động. Ảnh: Việt Hạnh


Fitzroy, Melbourne, Australia

Fitzroy là một "thánh địa" cho dân hipster ở thành phố Melbourne, Australia. Du khách có dịp nghỉ lễ ở đây nên dạo chơi trên con phố chính Brunswich để ngập mình trong các cửa hàng thời trang hay hiệu sách cũ. Các quán cà phê, bar sẽ phục vụ bạn từ bữa ăn sáng với tách expresso đến bữa tối cùng ly cocktail cổ điển. Du khách còn được cảm nhận thế giới nghệ thuật đường phố, thăm trung tâm nhiếp ảnh đương đại và mua sắm một số món đồ ưng ý ở chợ nghệ thuật cuối tuần.

Shimokitazawa, Tokyo, Nhật Bản

Shimokitazawa - khu phố luôn có xu hướng mới nhất của Tokyo, là một điểm hẹn mà dân hipster nào cũng muốn tới. Khu vực này bao gồm một mê cung các con ngõ nhỏ chỉ vừa đủ cho người đi bộ tự khám phá. Đặc điểm nổi bật khác của Shimokitazawa là những cửa hiệu kỳ quặc, nhịp sống thong thả và không gian tràn ngập nhạc sống. 

Wellington, New Zealand

Một trong những thủ đô tuyệt vời nhất thế giới có thể là Wellington - nơi có lượng quán cà phê, bar, nhà hàng tính trên đầu người nhiều hơn cả ở New York. Du khách có thể thoải mái thưởng thức bia tự nấu ở Courtenay Place hay ngập mình trong các cửa hàng kỳ lạ ở phố Cuba. Các hipster "dị" thật sự nên tới thăm khu triển lãm mực khổng lồ ở Te Papa, bảo tàng quốc gia New Zealand. 

Tiong Bahru, Singapore

Các hipster có thể dành hẳn một cuối tuần thảnh thơi tại thiên đường Tiong Bahru. Khu bất động sản cổ nhất Singapore này là nơi có sự đối lập giữa mới và cũ. Tiong Bahru có các quán bar - cà phê đẹp, hiệu sách cũ, nhiều cửa hàng chung không gian với hiệu bán đồ từ thập kỷ 40 và cả một khu chợ truyền thống. Dạo xung quanh bạn sẽ bắt gặp những căn hộ cũ với ban công tròn và cầu thang xoắn.

Một quán ăn ở Tiong Bahru, Singapore. Ảnh: pathawaymagz.

Sheung Wan, Hong Kong, Trung Quốc

Đến với Hong Kong, điểm đến đông đúc với nhịp sống không ngừng, du khách có thể chọn nghỉ ngơi ở khu Sheung Wan. Tại đây, bạn có thể thấy các hàng đồ cổ trên đường Hollywood, nhiều cửa hiệu truyền thống được trang trí sặc sỡ và những nhà hàng, cửa hàng thời trang cao cấp mang phong cách sáng tạo. 

Hongdae, Seoul, Hàn Quốc

Đây cũng là nơi tập trung của những người thích thời trang kỳ lạ, nghệ thuật dân dã và nhạc indie. Cả một ngày ở đây bạn sẽ thấy sôi động nhất vẫn là buổi tối, khi học sinh, sinh viên các trường đổ xô tới mua sắm, ăn uống và tiệc tùng. 

Ximending, Đài Bắc, Đài Loan

Ximending là địa điểm tụ tập ưa thích của giới trẻ và những người yêu thời trang. Tại đây, du khách có thể tìm thấy mọi thứ, từ những cửa hiệu mua sắm cho tới nhà hàng theo chủ đề và cả hiệu xăm mình. Cuối tuần tới Ximending dạo phố chắc chắn du khách gặp rất nhiều người biểu diễn trên đường phố, giới thiệu album hay những buổi hòa nhạc indie.

Tian Zi Fang, Thượng Hải, Trung Quốc

Những ngõ nhỏ của khu Tian Zi Fang rất hợp để bạn tận hưởng không gian nghệ thuật giữa lòng Thượng Hải. Du khách sẽ được khám phá vô số cửa hàng đồ thủ công, phòng trưng bày, cửa hiệu thời trang và quán cà phê phong cách cũ chuyển đổi từ nhà máy bỏ hoang. Dân hipster còn có cơ hội khám phá những ngôi nhà Shikumen (kết hợp kiến trúc phương Tây và Trung Hoa xưa, xuất hiện từ những năm 1860) nằm trên đường Taikang.

Không gian nghệ thuật trong ngõ nhỏ ở Tian Zi Fang. Ảnh: womenwriters.

Bandra, Mumbai, Ấn Độ

Mang phong cách vừa sáng tạo vừa giản đơn, Bandra sẽ chào đón bạn bằng nhịp sống hối hả ở Mumbai. Khu vực này nổi tiếng là thiên đường mua sắm, ẩm thực, và đang dần đổi mới vì nhiều ngôi sao Bollywood sống tại đây. Các hipster thường đi bộ vào các con phố nhỏ hay ngồi xe tuk tuk, đến chợ Pali để mua các món đồ thời trang mới nhất.   

Theo Hương Chi/VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vào top điểm đến cho dân hipster